svasdssvasds

นายกฯ ปลื้มกทม.ติดอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น

นายกฯ ปลื้มกทม.ติดอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่กรุงเทพมหานครติดอันดับจุดหมายปลายทางที่คนญี่ปุ่นนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด 2 ปีซ้อน ในช่วงโกลเด้นวีค หรือวันหยุดยาวช่วงต้นเดือน 5 ของญี่ปุ่น จากผลสำรวจของเว็บไซต์ Agoda และในปี 2019 นี้ เมืองพัทยา และ จ.ภูเก็ต ก็ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 4 และ 10 ตามลำดับด้วย

โดยนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถือเป็น 1 ใน 5 อันดับแรก ที่นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารอร่อย ค่าครองชีพไม่สูงนัก และคนไทยมีอัธยาศัยไมตรีที่ดี รวมถึงทั้ง 2 ประเทศยังมีวัฒนธรรมประเพณีที่ใกล้เคียงกัน ทำให้เข้ากันได้ง่าย

นอกจากนี้ นายกฯ ยังสนใจข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ซึ่งพบว่าคนไทยก็นิยมไปประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เพื่อไปสัมผัสกับอากาศที่เย็น ชื่นชมความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ สะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แนบแน่นในทุกระดับ พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความจริงใจ และร่วมกันสอดส่องป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวด้วย

related