svasdssvasds

รพ.บำรุงราษฎร์ แสดงความเสียใจทำคนไข้ติดเชื้อเอชไอวี

สยอง! หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นติดเชื้อเอชไอวี หลังเข้ารับการให้เลือดจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขณะที่ทางโรงพยาบาลออกเอกสาร แสดงความเสียใจ ทำคนไข้ติดเชื้อ พร้อมยืนยันจะให้การดูแลต่อไปอย่างดีที่สุด

ความคืบหน้ากรณี มีผู้ป่วยชายหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น รายหนึ่งออกมาเปิดเผยผ่านรายการทีวี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาว่าตนติดเชื้อเอชไอวี หลังเข้ารับการรักษาโรคด้วยการให้เลือดจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งตอนแรกทางโรงพยาบาลให้การดูแลรักษา จึงไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ภายหลังตนได้หายจากการรักษาไปประมาณ 2 ปี เนื่องจากไปรักษาด้วยสมุนไพร กระทั่งกลับเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้ง แต่ทางโรงพยาบาลกลับระบุว่าไม่มีประวัติ และให้ไปใช้สิทธิ์บัตรทองแทน

ล่าสุดวานนี้ ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้ออกเอกสารชี้แจง รับว่าเป็นเรื่องจริง และกล่าวแสดงความเสียใจ โดยยืนยันว่าจะให้การดูแลรักษาผู้ป่วยรายนี้อย่างดีที่สุดต่อไป รวมถึงการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด เพียงระบุว่าชายคนดังกล่าว เป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอาการโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ซึ่งขณะนั้นแม้เลือดที่นำมาใช้จะมาจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่มีการตรวจแล้ว แต่ก็มีโอกาสอาจมีเลือดที่ปนเปื้อนเชื้อเอชไอวีได้ เนื่องจากการคัดกรองการติดเชื้อในเลือดขณะนั้น ยังมีข้อจำกัดกรณีที่ผู้บริจาคเพิ่งได้รับเชื้อเข้ามาใหม่ ซึ่งในเลือดจะมีปริมาณเชื้อไม่มากพอที่จะตรวจพบได้ด้วยวิธีใดๆ ได้

รพ.บำรุงราษฎร์ แสดงความเสียใจทำคนไข้ติดเชื้อเอชไอวี

related