svasdssvasds

อธิบดีกรมคุก แจง "สนธิ" โผล่ รพ.ตำรวจ ยัน พบแพทย์ตามนัด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจง 3 คำถาม กรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล โผล่โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันยังเป็นผู้ต้องขังไปพบหมอตามนัด และกรณีเค้กวันเกิด เก่งลายพรางคุยไลน์

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงข้อสงสัยในเรือนจำ 3 ประเด็น คือกรณีนายสุริยใส กตะสิลา จัดงานวันเกิดในเรือนจำ และนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ปรากฎตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และประเด็นที่น้องเนย แฟนสาวของเก่ง ลายพราง ได้โพสต์ภาพ เก่ง ลายพราง ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ พร้อมอาหารกล่องใหญ่ที่สั่งซื้อให้ทางไลน์

อธิบดีกรมคุก แจง "สนธิ" โผล่ รพ.ตำรวจ ยัน พบแพทย์ตามนัด

โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันกรณีนายสนธิ ยังเป็นผู้ต้องขังและมีโทษเหลืออีกหลายปี และการไปปรากฎตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจะเห็นได้ว่ามีการแต่งกายด้วยชุดของผู้ต้องขัง และมีเจ้าหน้าที่ติดตามไปด้วย ส่วนสาเหตุที่ไปโรงพยาบาลตำรวจเป็นการไปพบแพทย์เฉพาะทางตามใบนัด

อธิบดีกรมคุก แจง "สนธิ" โผล่ รพ.ตำรวจ ยัน พบแพทย์ตามนัด

เนื่องจากโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ มีเพียงแห่งเดียวและไม่มีแพทย์เฉพาะทางโรคของนายสนธิ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของผู้ต้องขังทุกคน กรณีใดมีการส่งต่อไปพบแพทย์ก็ต้องดำเนินการ และการเดินทางมีลักษณะไปเช้าเย็นกลับ

อธิบดีกรมคุก แจง "สนธิ" โผล่ รพ.ตำรวจ ยัน พบแพทย์ตามนัด

ส่วนกรณีของเก่ง ลายพราง มีการคุยไลน์ เนื่องจากทางราชทัณฑ์ ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับญาติในการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง โดยจะมีการสร้างกลุ่มไลน์และมีแอดมินในการประสานงานแจ้งวัน เวลา เข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง พร้อมยืนยันไม่มีคุก วีไอพี หรือจัดงานวันเกิดในเรือนจำ ตามที่นายสุริยใส กล่าวอ้าง

แต่เนื่องจากว่าจะมีนักบุญที่ชอบทำบุญ ก็จะมีการประสานกรมราชทัณฑ์เพื่อขอเลี้ยงอาหารผู้ต้องขัง เหมือนเช่นบ้านพักคนชรา สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ฉะนั้นเมื่อมีคนอยากทำบุญ ทางเรือนจำก็ยินดี เพราะงบประมาณเลี้ยงผู้ต้องขังเฉลี่ยตกคนละ 25 บาท ต่อวัน ต่อ 3 มื้อ และผู้ต้องขังทุกคนก็อยากกินอาหารร้อนเย็นเหมือนประชาชนทั่วไป

related