svasdssvasds

นครบาล คุมเข้มร้านหมูกระทะ - ส้มตำ รับนโยบาย ปิดสถานบริการกทม. 14 วัน

นครบาล คุมเข้มร้านหมูกระทะ - ส้มตำ รับนโยบาย ปิดสถานบริการกทม. 14 วัน

ตำรวจนครบาล ประชุมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ชี้แจงขั้นตอนปฏิบัติ ตามมติครม.กรณีปิดสถานบริการในกทม.-ปริมณฑล 14 วัน ป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 เน้นความร่วมมือ จากเบาไปหาหนัก ก่อนงัด พ.ร.บ.โรคติดต่อ เอาผิดกับผู้ฝ่าฝืน

วันนี้ (18 มีนาคม 2563) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ รองผบช.น. ร่วมประชุมผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามมติ ครม. เรื่องปิดสถานบริการในพื้นที่กทม.และปริมณฑลชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา ให้กับตำรวจในสังกัด

โดย พลตำรวจโท ปิยะ กล่าวหลังประชุมว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการทุกสน.ดำเนินการ เพื่อจำกัดการแพร่ระบาด โดยใช้มาตรการป้องกันไม่ให้เคลื่อนย้ายคน หรือรวมตัวกันอยู่ในจุดขนาดใหญ่ เน้นการบังคับใช้กฎหมาย ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อและตามประกาศกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก รวมทั้ง ให้สน.ตรวจสอบต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงที่เข้าพักตามสถานที่ต่างๆ

ด้าน พลตำรวจโท ภัคพงศ์ กล่าวยืนยันว่า ตำรวจนครบาลพร้อมปฏิบัติตาม มติ ครม.ที่กำหนดให้สถานบันเทิงในพื้นที่กทม. และปริมณฑล หยุดให้บริการ 14 วัน พร้อมกับได้เน้นย้ำกับตำรวจทุกนาย หากพบมีการเรียกรับผลประโยชน์จะดำเนินการเอาผิดทั้งวินัยและอาญาโดยไม่ละเว้นอย่างเด็ดขาด

สำหรับร้านหมูกระทะ ร้านส้มตำ ร้านที่เป็นร้านอาหารที่สามารถเปิดได้ตามปกติ อาจจะพิจารณาให้ร้านอาหารดำเนินการ เช่น การเพิ่มความเข้มงวดตรวจบุคคลเข้า-ออกร้าน เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณะสุข เป็นต้น ส่วนงานสังสรรค์ งานแต่งงาน และกิจกรรมที่มีประชาชนร่วมจำนวนมาก จากการตรวจสอบบางงานได้เลื่อนไป บางงานจัดอยู่แต่ก็เพิ่มความเข้มงวดขึ้น สำหรับพิธีงานศพห้ามไม่ได้เพราะเป็นพิธีกรรมทางศาสนา

 

related