svasdssvasds

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิด 7 มาตรการเลี่ยง โควิด19 วอนคนกรุงให้ความร่วมมือ

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิด 7 มาตรการเลี่ยง โควิด19 วอนคนกรุงให้ความร่วมมือ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขอความร่วมมือประชาชนกรุงเทพ กับ 7 มาตรการเลี่ยงโควิด เพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19

วันนี้(23มี.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” โดยกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 รุนแรงอย่างต่อเนื่อง เป็นสาเหตุที่กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงหลายแห่ง และหลายสถานที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

จากมาตรการดังกล่าว ทำให้หลายคนออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร เห็นได้จากสถานการณ์ที่สถานีขนส่งหมอชิต แต่เมื่อดูตัวเลขผู้เดินทางโดยรถ บขส. พบว่า 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เดินทางที่ออกนอกกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นจากปกติร้อยละ 10 เท่านั้น ในจำนวนนี้ร้อยละ 90 เป็นกลุ่มคนจากประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องรีบเดินทาง เนื่องจากจะมีการปิดด่านในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของทุกคน จึงขอความร่วมมือทุกคน โดยวันนี้จะออกมาตรการ 7 ข้อ คือ

1.ขอความร่วมมือทุกๆ คนไม่เดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร

2.ขอความร่วมมือให้อยู่แต่ในที่พักอาศัย และหมั่นทำความสะอาดร่างกาย ที่พัก จุดเสี่ยง หรือจุดสัมผัสร่วมต่างๆ

3.ขอความร่วมมือหน่วยงานของรัฐและเอกชนทุกแห่งจัดทำมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด รวมถึงให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร อย่างเคร่งครัดโดยทันที

4.ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปสนามมวย สถานบันเทิง หรือสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมผู้ใกล้ชิดที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ พักสังเกตอาการในที่พักตามคำแนะนำของ สธ. หากมีอาการให้รีบไปพบแพทย์ทันที

5.ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ที่มีคนจำนวนมากและแออัด และให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร

6.ขอความร่วมมือทุกหน่วยงานงดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก

7.ขอความร่วมมือหน่วยงานที่ให้บริการขนส่งมวลชนทุกแห่ง ลดความแออัดของผู้โดยสาร

และเวลาต่อมา เพจ "ผู้ว่าฯอัศวิน" ได้โพสต์หนังสือประกาศของกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการขอความร่วมมือดังกล่าว

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิด 7 มาตรการเลี่ยง โควิด19 วอนคนกรุงให้ความร่วมมือ ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิด 7 มาตรการเลี่ยง โควิด19 วอนคนกรุงให้ความร่วมมือ

related