svasdssvasds

ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 19 รวม 27 นาย กักกันตัวเองอีก 326 ราย

ตำรวจนครบาล ติดเชื้อโควิด 19 รวม 27 นาย กักกันตัวเองอีก 326 ราย

ผบช.น. เผยมีตำรวจนครบาล 27 นาย ติดเชื้อโควิด 19 เข้มสั่งกักตัว 326 นาย สังเกตอาการ ยืนยันทุกด่านคัดกรองปลอดภัยฉีดพ่นฆ่าเชื้อแล้ว

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่าตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 27 นาย และมีตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ถูกสั่งให้กักตัวเอง เพื่อสังเกตอาการแล้ว จำนวน 326 นาย ซึ่งผลจากการสอบสวนโรคทราบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการกลับจากดูงานที่ประเทศสเปน เกี่ยวข้องกับสนามมวย และรับประทานอาหารร่วมกัน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตำรวจสน.ตลิ่งชัน ติดไวรัสโควิด-19 ขณะปฎิบัติงานประจำด่านตรวจคัดกรองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยผลจากการสอบสวนโรคทราบว่าตำรวจคนดังกล่าวติดเชื้อมาจากที่อื่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษา และสั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดประมาณ 6 นาย กักตัวเองเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการ ขณะที่ในส่วนของ สน.ตลิ่งชัน นั้น ได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส และทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่แล้ว ขอให้ประชาชนมั่นใจในความสะอาดได้

ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ทุกด่านตรวจคัดกรองรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้มีการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออยู่เป็นประจำ จึงมั่นใจว่าตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่เข้าไปตรวจวัดอุณหภูมิภายในด่าน ปล่อยภัยจากเชื้อโควิด-19 แน่นอน

related