svasdssvasds

ลงทะเบียนคืนเงินประกันประปานครหลวง เริ่ม 1 พ.ค. 63 พร้อมคืนเงิน 15 พ.ค.นี้

ลงทะเบียนคืนเงินประกันประปานครหลวง เริ่ม 1 พ.ค. 63 พร้อมคืนเงิน 15 พ.ค.นี้

ผู้ว่าการประปานครหลวง เผยเตรียมช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยจะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนออนไลน์ 1 พ.ค.63 และพร้อมคืนเงินประกันมิเตอร์น้ำ 15 พ.ค.เป็นต้นไป

วันนี้(15เม.ย.) นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง เปิดเผยว่า ประปานครหลวง มี 4 มาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย คือ การคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย รวมถึง คอนโค อาคารชุด ห้องเช่า นิติบุคคล (ผู้วางเงินประกัน) โดยผู้ใช้น้ำที่ขอเงินประกันคืนจะต้องมีชื่อตรงกับผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ

โดยเริ่มเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนออนไลน์ที่ www.mwa.co.th , แอพพลิเคชั่น MWA onMobile , ไลน์ : @MWAthailand ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค.63 โดยไม่จำกัดระยะเวลา หรือ โทรศัพท์ 02-500- 2828 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ ในเวลาราชการ 

สำหรับเงินประกันการใช้น้ำที่วางไว้ตามประกาศของประปานครหลวง เรื่องการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ประปา มาตรวัดน้ำแต่ละขนาด เช่น มาตรวัดน้ำขนาด 1/2 นิ้ว เงินประกัน 200 - 400 บาท ,มาตรวัดน้ำขนาด 3/4 นิ้ว  เงินประกัน 300 - 600 บาท

โดยผู้ใช้น้ำที่มีการชำระค่าน้ำตามปกติ จะได้รับเงินประกันการใช้น้ำคืนตามขนาดมาตรวัดน้ำ และสามารถรับคืนเงินประกันการใช้น้ำผ่าน พร้อมเพย์ ,เคาน์เตอร์เซอร์วิส ,บัญชีธนาคารกรุงไทย ,กสิกรไทย ,ไทยพาณิชย์ โดยสามารถตรวจสอบสถานะของการลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยจะเริ่มคืนเงินประกันการใช้น้ำตั้งแต่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม จะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบ นอกจากนี้ ประปานครหลวง ยังมีอีก 3 มาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายผู้ใช้น้ำ คือ ยกเว้นการตัดน้ำ ทั้งมาตรชั่วคราวและถาวร ,งดการผูกลวด และงดการถอดมิเตอร์น้ำ 2 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.63 ลดค่าน้ำประปา 3% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค. – ก.ค. 2563 และขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา

สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพ.ค. – มิ.ย. 2563  ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร.1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

related