svasdssvasds

กทม. เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่ ให้เปิดบริการ 1 พ.ค.นี้ ย้ำต้องเข้มงวดการป้องกันโควิด 19

กทม. เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่ ให้เปิดบริการ 1 พ.ค.นี้ ย้ำต้องเข้มงวดการป้องกันโควิด 19

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปลดล็อก กทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานคร เตรียมออกมาตรการผ่อนปรน ผ่อนคลายล็อกดาวน์มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ โดยกรุงเทพมหานคร เสนอแนวทางผ่อนปรน 8 ประเภทสถานที่ให้สามารถเปิดได้ โดยต้องทำตามมาตรการที่กำหนด ประกอบด้วย

1.ร้านอาหาร นั่งทานที่ร้านได้ แต่ต้องจัดที่นั่งให้ห่างกัน 1.5 เมตร และห้ามมีเครื่องดื่มแอลกฮอล์ จำหน่ายในช่วงที่พ.ร.ก.ฉุกเฉินกำหนด ซึ่งต้องเป็นร้านอาหารไม่ใช่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า

2.ตลาดนัด และตลาด ให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท

3.สถานที่ออกกำลังกาย ที่มีระยะห่างกัน รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพ จะเปิดบริการได้เฉพาะกีฬาที่ไม่ใกล้ชิดกัน

4.สวนสาธารณะ ให้เข้าใช้ออกกำลังกายเท่านั้น ห้ามจับกลุ่มสังสรรค์

5.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย อนุญาตเฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชม. รวมถึงให้จองคิวเข้ารับบริการ ไม่ให้นั่งรอในร้าน ซึ่งช่างทำผมต้องใส่หน้ากากอนามัย

6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลีนิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ ให้นำสัตว์เข้าร้านได้ 1ตัวต่อ1คน เท่านั้น และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชม.

7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล โดยไม่รวมคลินิกเสริมสวย คลินกควบคุมน้ำหนัก

8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

ทั้งนี้ ใน 8 ประเภทสถานที่ จะต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ให้มีการวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกฮอล์ก่อนเข้า และจัดระยะห่างระหว่างกัน 1.5-2 เมตร หากไม่ปฎิบัติตามจะสั่งปิดทันที

อย่างไรก็ตาม เรื่องการปลดล็อก 8 สถานที่ จะต้องนำเข้าพิจารณา เพื่อขอมติจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคระบาดในวันพรุ่งนี้

related