svasdssvasds

ติดเหมือนเดิม! สภาพการจราจรในเช้าวันทำงานภายหลังปลดล็อกเฟส 3 ผ่านพ้นไป

ติดเหมือนเดิม! สภาพการจราจรในเช้าวันทำงานภายหลังปลดล็อกเฟส 3 ผ่านพ้นไป

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการจราจรวานนี้ (1 มิ.ย.63) หลังเริ่มมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ให้หลายกิจการกลับมาเปิดทำการได้ ขณะที่บริษัทเอกชนหลายแห่งเริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานตามปกติ

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการจราจรวันนี้ปริมาณรถเริ่มมากขึ้นใกล้เคียงกลับช่วงก่อนหน้าที่จะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือประมาณร้อยละ 80 จากช่วงปกติ แต่โดยรวมรถสามารถเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัดต่อเนื่องไปยังเส้นทางอื่น ในส่วนของอุบัติเหตุมีเป็นส่วนน้อย รถยนต์สามารถเคลื่อนย้ายได้เร็ว และไม่กระทบกับการจราจร

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (2 มิ.ย.63) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุมการปฏิบัติงานส่วนของจราจรโดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน โดยมีวาระสำคัญคือ เรื่องการผ่อนผันรถบรรทุกให้วิ่งได้ทุกช่วงเวลา ซึ่งปกติรถบรรทุกจะวิ่งได้เฉพาะช่วงที่ไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วน จึงมักจะวิ่งตอนกลางคืน แต่หลังจากมีประกาศเคอร์ฟิวทำให้รถบรรทุกไม่สามารถวิ่งตอนกลางคืนได้ จึงผ่อนผันให้รถบรรทุกวิ่งได้ทุกช่วงเวลา ซึ่งวันนี้จะมีการพิจารณาว่าจะอนุญาตต่อหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการตั้งด่านในพื้นที่กรุงเทพฯว่า แม้จะมีการผ่อนปรนระยะที่ 3 แต่ยังคงมีประกาศเคอร์ฟิวและด่านตรวจเคอร์ฟิวอยู่ ส่วนด่านความมั่นคง ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หรือด่านตรวจการจราจรอื่น ๆ อาจมีบ้างในบางพื้นที่แล้วแต่เหตุในพื้นที่นั้น ๆ แต่โดยปกติช่วงนี้จะยังไม่มีด่านกลุ่มดังกล่าวเนื่องจาก ยังไม่มีการอนุญาตให้สถานบันเทิงกลับมาเปิดทำการ และยังคงติดช่วงเวลาเคอร์ฟิวตั้งแต่ 23:00 น. ถึง 03:00 น. ซึ่งตำรวจจะเน้นกวดขัน จับกุม กลุ่มบุคคลที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงเข้มงวดปราบปรามอาชญากรรมต่อเนื่องควบคู่กันไปด้วยเช่นเดิม

 

related