svasdssvasds

กทม.เตรียมโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง พร้อมเปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้

กทม.เตรียมโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง พร้อมเปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้

กทม.เตรียมพร้อมเปิดภาคการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 437 โรงเรียน ในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้

เปิดภาคเรียน นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมเปิดภาคการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 437 โรงเรียน พร้อมกันในวันที่ 1 ก.ค.63

โดยระหว่างนี้ได้กำชับโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ประสานการปฏิบัติงานกับให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน เช่น ห้องเรียน ห้องน้ำ ห้องพยาบาล โรงอาหาร ตลอดจนให้โรงเรียนแต่ละแห่งจัดโต๊ะเรียนและโต๊ะรับประทานอาหารของนักเรียนให้มีการเว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1 เมตร

กทม.เตรียมโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง พร้อมเปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้

รวมถึงการใช้นวัตกรรมต่างๆ สำหรับการเว้นระยะห่างระหว่างนักเรียน เช่น ฉากกั้นระหว่างโต๊ะเรียน โต๊ะรับประทานอาหาร นอกจากนี้ได้กำชับให้โรงเรียนเตรียมจัดตั้งจุดคัดกรองนักเรียนด้วยการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน รวมทั้งกำชับให้โรงเรียนแต่ละแห่งใช้แอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มที่ทางราชการกำหนด เช่น “ไทยชนะ” เพื่อบันทึกการเข้า-ออก ของแต่ละบุคคลที่เข้า-ออกพื้นที่โรงเรียน

กทม.เตรียมโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง พร้อมเปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้

 

ให้ติดตั้งจุดทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือในบริเวณต่างๆ ของโรงเรียนให้เพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อให้นักเรียนและบคุลากรในโรงเรียนสามารถล้างมือได้บ่อยๆ จัดตารางการเรียนการสอนที่เหมาะสม อาทิ งดการเรียนการสอนในพื้นที่แออัด จัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ตามแนวทางของสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย 4 ช่องทาง หรือ 4 ON ได้แก่ Online, On air, On hand และ On site ตามความเหมาะสมของนักเรียนและเนื้อหาการเรียนรู้

ทั้งนี้หลายโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครหลายแห่งในพื้นที่เขตได้ดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในความพร้อมของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ได้จัดเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เพื่อรองรับการเปิดภาคการศึกษาที่ 1/2563 ที่กำหนดเปิดในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้

related