svasdssvasds

ปิดตำนาน! “บุญมา” ไก่หัวขาด ราชบุรี

ปิดตำนาน! “บุญมา” ไก่หัวขาด ราชบุรี

“บุญมา” ไก่หัวขาด จ. ราชบุรี ตายแล้ว ชาวบ้านและน้องหมา ร่วมแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย

วันนี้ (29 มี.ค. 61)  สัตวแพทย์หญิงหญิง วรรณี   สันตมนัส  ปศุสัตว์จงหวัดราชบุรี  เปิดเผยความคืบหน้าอาการของ “เจ้าบุญมา” ไก่ไร้หัว ว่า  หลังจากเมื่อวานนี้ นายชยาวุธ   จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้มอบหมายให้นำ “เจ้าบุญมา” ส่งไปให้ โรงพยาบาลปศุสัตว์  คณะสัตวแพทย์ศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  จ.นครปฐม  ดูแลต่อ   โดยหมอได้ตรวจรักษาและเอ็กซเรย์  พบว่าหัวกะโหลกเปิดออก จนเห็นเนื้อสมอง  ส่วนตามตัว มีบาดแผลจากการโดนกัดหลายจุดมาก ทั้งแผลใหญ่และแผลเล็ก

ปิดตำนาน! “บุญมา” ไก่หัวขาด ราชบุรี

คาดว่า อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไก่มีอาการติดเชื้อ  รวมทั้ง ตอนไปรับไก่มา ก็เริ่มได้ยินเสียงหายใจครืดคราดในหลอดลม และไก่เสียน้ำค่อนข้างเยอะ  ซึ่งถ้าเสียน้ำเยอะจะมีโอกาสที่จะช็อคตายได้   หมอที่โรงพยาบาลจึงให้นำกลับมาดูแล ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี  กระทั่ง ช่วงเช้า จึงพบว่า “เจ้าบุญมา” ตายแล้ว  จึงรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และพระนพพงษ์   ฐิติธัมโม  พระลูกวัดมหาธาตุวรวิหาร  ให้รับทราบ

ปิดตำนาน! “บุญมา” ไก่หัวขาด ราชบุรี

หลังจากนั้น พระนพพงษ์ และจิตอาสาที่อยู่ภายในวัดมหาธาตุวรวิหาร ได้นำ “เจ้าบุญมา” ไปเผาที่วัดทุ่งตาล  ตั้งอยู่หมู่ 8  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ซึ่งมีเตาสำหรับเผาสัตว์ ที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยสร้างเอาไว้ สำหรับเผาสัตว์ทุกชนิด  เป็นการปิดตำนานไก่หัวขาดที่มีชีวิตอยู่ได้หลายวัน โดยมีน้องหมาภายในวัดร่วมส่งวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

related