svasdssvasds

ก็ของมันกำลังฮอต! โจรแสบดอดขโมยชุดไทยแก้บนศาลเจ้าแม่ 2 วัดดัง รวมกว่า 100 ตัว

ก็ของมันกำลังฮอต! โจรแสบดอดขโมยชุดไทยแก้บนศาลเจ้าแม่ 2 วัดดัง รวมกว่า 100 ตัว

โจรแสบดอดขโมยชุดไทยแก้บนศาลเจ้าแม่ 2 วัดดังอ่างทอง รวมกว่า 100 ตัว คาดนำไปขายรับกระแสการแต่งชุดไทย

วันที่ 31 มี.ค.61 ที่บริเวณศาลเจ้าแม่สร้อยทอง เจ้าแม่สร้อยศรีสุวรรณ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังโบสถ์โพธิ์ค้ำ วัดสังข์กระต่าย หมู่ 2 ตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นางวิมลวรรณ พรหมเหาะ ผู้ดูแลวัดและศาลเจ้าแม่พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณตู้ด้านข้างศาลหลังมีคนร้ายแอบขโมยชุดไทยพร้อมเครื่องประดับ ที่ชาวบ้านได้นำมาแก้บนเจ้าแม่ซึ่งใส่ไว้ในตู้กระจกบริเวณข้างศาลได้หายไปกว่า 50 ชุด โดยทิ้งไม้แขวนและชุดที่ใช้ไม่ได้ไว้บริเวณหลังศาลจำนวนมาก โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงกระแสการแต่งชุดไทย ตะเวนลักชุดไทยตามศาลต่างๆและเลือกเอาเฉพาะที่มีขนาดที่คนทั่วไปใส่ได้ไปส่วนที่มีขนาดเล็กก็นำมาทิ้งไว้ บางชุดเลือกเอาแต่ผ้านุ่งไปทิ้งเสื้อและสไบไว้ จากการตรวจสอบพบว่า หายไปประมาณ 50 ชุด

นางวิมลวรรณ เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่เปิดและตู้ก็ไม่ได้ล็อกไว้ ทำให้คนร้ายแอบเข้ามาเอาไปอย่างง่ายดาย โดยทางตนปรึกษากันแล้วว่าจะไม่แจ้งความ เนื่องจากเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ สร้อยทอง เจ้าแม่สร้อยศรีสุวรรณ คาดว่าคนร้ายจะต้องนำชุดไทยที่ขโมยไปมาคืนที่ศาลเจ้าแม่ และหากใครนำไปใส่ก็อาจจะต้องเจอดีเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่อย่างแน่นอน ปกติทางเราเมื่อมีจำนวนมากก็จะจัดไปบริจาคให้กับตามโรงเรียนต่างๆอยู่แล้ว จึงไม่แจ้งความดีกว่า

เช่นเดียวกับที่บริเวณหน้าวิหารวัดท้ายย่าน ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของเจ้าแม่ตะเคียน และมีชาวบ้านนำชุดไทยมาแก้บนเช่นเดียวกันปรากฏว่ามีชุดไทยบางส่วนหายไป โดยนางสาวณัฐชลัยย์ กัลยย์สุมาโส ซึ่งเดินทางมาปฏิบัติธรรมเป็นประจำเปิดเผยว่า ปกติชุดไทยที่บริเวณดังกล่าวจะมีเป็นจำนวนมาก แต่จากที่สังเกตช่วงนี้หายไปเยอะ ไม่รู้ว่าถูกขโมยไปขายหรือไม่ แต่ปกติก็จะมีมากกว่าที่เห็นเกือบครึ่ง ขณะที่ชาวบ้านหลายรายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าจะเป็นพวกขโมยไปขายเนื่องจากกระแสการแต่งชุดไทยตอนนี้กำลังมาแรง และชุดไทยที่หายก็จะเป็นชุดที่ได้มาตรฐาน คนทั่วไปใส่ได้ จึงน่าจะเป็นการลักไปขาย ซึ่งต่อไปคนซื้อต้องดูเป็นพิเศษว่าเป็นชุดที่ลักขโมยจากศาลเจ้าแม่ต่างๆไปจำหน่ายหรือไม่

related