svasdssvasds

แม่เด็ก 6 ขวบ สุดข้องใจ อนามัยปล่อยลูกดับ ยันไม่เผาศพ

แม่เด็ก 6 ขวบ สุดข้องใจ อนามัยปล่อยลูกดับ ยันไม่เผาศพ

หลังเกิดเหตุน่าสลดใจ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ปวดท้องนอนรอการรักษาจนเสียชีวิต ด้านรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ระบุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

แม่เด็ก 6 ขวบ ยันไม่เผาศพ

จากกรณีเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ปวดท้องนอนรอในสถานีอนามัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างติดต่อแม่ เพื่อนำไปส่งต่อการรักษานานกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายเสียชีวิตคาอ้อมกอดแม่ ขณะนั่งรถแท็กซี่ไปส่งยังโรงพยาบาล

ด้านนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุครู เป็นผู้นำส่งอนามัย โดยน้องมีอาการปวดท้อง อาเจียน 2 ครั้ง ซึ่งได้ประเมินและรักษาเบื้องต้น ด้วยการให้ยาแก้ปวดท้อง และเกลือแร่

ระหว่างนั้นก็พยายามติดต่อญาติ แต่คนที่มาถึงอนามัยเป็นคนแรก คือเพื่อนแม่น้อง จากนั้นแม่ของเด็กได้ตามมาที่อนามัยประมาณ 16.00 น. ซึ่งน้องมีอาการทรุดลง อนามัยจึงตัดสินใจที่จะส่งตัวน้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบข้อมูลว่า การบันทึกช่วงเวลาของอนามัย อาจมีการคลาดเคลื่อน เพราะแม่แจ้งว่า น้องต้องนอนรอถึง 4 ชั่วโมง ขณะที่อนามัยแจ้งว่า น้องมาถึงประมาณ 14.00 น.

ส่วนกรณี ที่มีข้อสงสัยว่า อนามัย สามารถส่งตัวไปรักษาต่อ โดยไม่ต้องรอผู้ปกครองมาลงชื่อยินยอม ทำได้เลยหรือไม่ ในเรื่องนี้หากเห็นว่า เด็กมีชีพจรอ่อน ความดันโลหิตตก ก็สามารถส่งตัวไปโรงพยาบาล ได้ทันที เพราะถือว่าเป็นภาวะฉุกเฉิน จึงต้องตรวจสอบร่างกายเด็ก ขณะอยู่ที่อนามัยว่า เข้าข่ายวิกฤติฉุกเฉินหรือไม่ ดังนั้นจึงจะต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

related