svasdssvasds

ลีลาสุดพริ้ว "สามเณร" ตัวจิ๋วให้พรญาติโยมคล่องแคล่ว ตั้งเป้าบวชตลอดชีวิต [คลิป]

ลีลาสุดพริ้ว "สามเณร" ตัวจิ๋วให้พรญาติโยมคล่องแคล่ว ตั้งเป้าบวชตลอดชีวิต [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เณรน้อยเดินบิณฑบาตในตอนเช้าเส้นทางริมถนนเลียบแม่น้ำน้อย หมู่ 7 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี สร้างความประทับใจแก่ชาวบ้านและผู้พบเห็น  ด้วยลีลาให้พรอย่างคล่องแคล่ว โดย สามเณร ดังกล่าวคือ วิภูษณะ ปิ่นเกตุ หรือ สามเณรภู อายุ 5 ขวบ เป็นสามเณรที่วัดโพธิ์สังฆาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดพริก อยู่หมู่ที่ 7 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เป็นหลานชายของ พระมานิต รักแจ้ง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดโพธิ์สังฆาราม

 

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="359199,359200,359201,359202"]

สอบถาม พระมานิต ผู้เป็นหลวงตาของ สามเณรภู เล่าว่า ก่อนหน้าที่ พระมานิต จะมาบวช ลูกสาวได้มาทิ้ง สามเณรภู ไว้ตั้งแต่แบเบาะ โดยพ่อของสามเณรภู ได้เสียชีวิตแล้ว ภรรยาของตนก็เลี้ยงดู สามเณรภู มาโดยตนก็ช่วยเลี้ยงดูด้วย เอามานอนที่วัดบ้าง จนเมื่อสี่เดือนที่ผ่านมาสามเณรภูก็บอกว่าอยากจะบวชบ้าง จึงไปขอเจ้าอาวาสให้บวชให้ สามเณรภู สามารถให้พรแก่ญาติโยมได้อย่างคล่องแคล่ว และพอจะสวดมนต์ทำวัตรเช้าและเย็นได้ โดยกิจวัตรประจำวันคือ ตื่นแต่เช้าในเวลา 4.30 น. ล้างหน้า สวดมนต์ ทำวัตรเช้า นั่งสมาธิ และออกเดินบิณฑบาตพร้อมกับตน หลังจากกลับมาจากบิณฑบาตแล้วก็ฉันข้าวเช้า และอาบน้ำเตรียมไปโรงเรียน ซึ่ง สามเณรภู นั้นเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนวัดโพธิ์สังฆาราม ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดนั่นเอง โดยเรียนรวมกับเพื่อนๆ ซึ่งมี สามเณรภู เป็นสามเณรอยู่เพียงรูปเดียว

พระมานิต เล่าต่อว่า เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา สามเณรภู ไปถอนฟันแล้วเกิดอาการเลือดไหลไม่หยุด ต้องขอเลือดเพื่อมาช่วยชีวิตสามเณรภู หลังจากที่รักษาตัวจนหาย ตนจึงตั้งใจจะสึกเพื่อที่จะไปดูแล สามเณรภู อย่างเต็มที่ แต่ สามเณรภู บอกตนว่า ไม่อยากสึก อยากบวชไปตลอดชีวิต ตนเห็นหลานชายที่ถึงแม้จะอายุยังน้อยเพียงแค่ 5 ขวบ ยังมีความตั้งใจที่จะบวช ตนจึงไม่ได้สึกและยังจำพรรษาอยู่กับ สามเณรภู ที่วัดโพธิ์สังฆาราม นี้ต่อไป

related