svasdssvasds

"พี่คล้าว2018" น้ำตาคลอแจงปมดราม่า โดนปักปรำโกงเงินซื้อ "เจ้าทองคำ"

"พี่คล้าว2018" น้ำตาคลอแจงปมดราม่า โดนปักปรำโกงเงินซื้อ "เจ้าทองคำ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่นายสุรัตน์ เกตุแผ้ว อายุ34ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท เจ้าของภาพควายยิ้ม ที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล และต่อมาได้มีการขอรับบริจาคเงิน เพื่อซื้อ ควายแสนรู้เพศผู้ ที่สามารถยิ้มได้ เนื่องจาก เจ้าของที่นำมาฝากเลี้ยงไว้บอกว่าจะขาย และให้โอกาสกับนายสุรัตน์หาเงินมาซื้อเพื่อนำไปเลี้ยง จนมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อ เจ้าทองคำ ควานแสนรู้ยิ้มได้ ตัวนี้ ได้สำเร็จ

ซึ่งในเวลาต่อมา นายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า จ.ชัยนาท เจ้าของเจ้าทองคำควายยิ้มแสนรู้ ได้เดินทางไปแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อยืนยันว่า ควายตัวนี้ตนซื้อมาในราคา 80,000 บาท และได้นำควายไปฝากเลี้ยงไว้กับนายสุรัตน์ชั่วคราว เมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา และไม่เคยบอกขายแต่อย่างใด

ยังไง? “พี่คล้าว2018” โดนแฉกุเรื่องช่วยควาย ได้เงินบริจาคกว่าแสน

ล่าสุด นายสุรัตน์ เกตุแผ้ว อายุ34 ปี ชาวบ้านในที่ ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมน้ำตา ว่า ตอนนี้ นายก อบต.สุขเดือนห้า ได้นำเงินไปคืนที่ สน.คันนายาวแล้ว และบอกว่าตนเอง ได้เงินมาโดยมิชอบโดยไปหลอกลวงต้มตุ๋นประชาชนมา ตนก็ไม่เคยคิดที่อยากจะได้เงินตรงนี้มาเป็นของตัวเองเลย เพราะว่าเพื่อนๆมาให้กำลังใจและบอกว่าอยากให้ซื้อเจ้าทองคำไว้ที่นี่ อยากให้เลี้ยงเอาไว้และสร้างรอยยิ้มไว้ตลอด ตนเองก็มีขั้นตอนชี้แจงการซื้อ และการส่งมอบเงินให้กับนายกไปแล้ว และตนเองก็บอกกับทุกคนว่า เจ้าทองคำ เป็นของคนทุกๆคน ตนจะเลี้ยงเขาเอาไว้ จะดูและให้ดีที่สุด และจะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้เห็น ในส่วนเงินที่เกินมา ตนเองก็ยังมีการชี้แจงให้กับทุกคนได้รู้ และลงความเห็นว่าจะให้นำเงินไปใช้อะไรตามขั้นตอน และตอนนี้เงินทุกบาท ที่เกินมาก็ยังไม่ได้เอาไปใช้ทำอะไร

นายสุรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนที่ตนเองได้บอกกับเพื่อนๆว่านายกฯอบต.จะนำเจ้าทองคำกลับ ตนจึงมาบอกกับเพื่อนๆในโลกโซเชียลว่า ถ้าหากอยากจะให้ตนเลี้ยงเจ้าทองคำ ได้อยู่กับตนที่นี่ก็ช่วยกันระดมทุน คนละเล็กคนละน้อย เพราะว่าไม่อยากให้เป็นภาระของใครคนหนึ่ง จนมากเกินไป ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆในโลกโซเชียล ร่วมระดมทุนคนละเล็กคนละน้อยเข้ามา และตนเองก็ได้นำเงินมาซื้อ และจ่ายเงินกับนายกฯอบต.ไป โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง มาเป็นพยานรู้เห็นทุกอย่าง เพื่อให้ถูกต้องทุกขั้นตอน แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

[gallery columns="1" size="full" ids="390088,390089,390090"]

นายสุรัตน์ กล่าวด้วยว่า หากทางเจ้าของเจ้าทองคำไม่อยากที่จะรับเงินที่ผู้ใจบุญร่วมทำบุญมาในครั้งนี้ และหากจะนำเจ้าทองคำคืนไป ตนเองก็อยากที่จะให้เจ้าของเงินที่ร่วมบริจาคเงินมาร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่บริจาคเข้ามา และหากว่าผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินมาอยากจะได้เงินคืน ก็ให้นำหลักฐานมา และตนเองยินดีที่จะโอนเงินคืนให้ทุกบาททุกสตางค์ เพราะเงินทุกบาทก็ยังไม่ได้เอาไปให้อะไรที่ผิดวัตถุประสงค์ นอกจากนี้ ทางนายกฯอบต.ยังไม่ได้มาพูดคุยหรือจะพาตนเองไปมอบตัว ที่ สน.คันนายาว ซึ่งอยากจะขอความเป็นธรรมจากทุกๆคน ว่าตนเองนั้นบริสุทธิ์ใจจริง ไม่ได้นำเงินมาใช้ในทางที่ผิด ซึ่งตนเองไม่คาดคิดว่า จะเป็นแบบนี้ เพราะในวันที่ทำการซื้อเจ้าทองคำนั้น นายกฯอบต.ก็ยังได้นำลูกควายเพศเมียที่ทำการไถ่ชีวิตมามอบให้ไว้เลี้ยงอีกด้วย

 

related