svasdssvasds

ไฟไหม้ไร่อ้อย ลามติดโรงแรมดังหัวหินวอดกว่า 30 ลบ.

ไฟไหม้ป่ากล้วย ไร่อ้อย และไร่สับปะรด ลามติดโรงแรมหรู เทวัญดารา รีสอร์ทแอนด์สปา หัวหินวอดกว่า 30 ล้าน

รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหัวหิน อบต.หนองพลับ อบต.ทับใต้ อบต.หินเหล็กไฟ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ค่ายธนะรัชต์และจาก ปภ.เขต 4 เทศบาลชะอำ-เทศบาลปราณบุรี เทศบาลเขาน้อย กว่า 20 คัน เร่งเข้าดับไฟที่กำลังไหม้อาคารห้องพักโรงแรมเทวัญดารา รีสอร์ทแอนด์สปา หัวหิน ตั้งอยู่ ริมถนนสายหัวหิน-หนองพลับ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน ได้รับความเสียหายหลายหลัง

ไฟไหม้ไร่อ้อย ลามติดโรงแรมดังหัวหินวอดกว่า 30 ลบ.

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ กำลังลุกไหม้ป่ากล้วยไร่อ้อยและไร่สับปะรด เป็นวงกว้างอยู่ด้านข้างโรงแรมก่อนเชื้อไฟปลิวไปติดยังหลังคาอาคารห้องพักของโรงแรมที่สร้างเป็นหลังๆ ในโซน เอ บี และซี ซึ่งปลูกชิดติดกันเป็นหลังและมุงหลังคาด้วยกระเบื้องทับด้วยหญ้าคาทุกหลัง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟทั้งตัวอาคารและในป่า แต่เนื่องจากลมแรงและมีใบอ้อยแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีต้องใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ไฟไหม้ไร่อ้อย ลามติดโรงแรมดังหัวหินวอดกว่า 30 ลบ.

หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าไฟได้ไหม้อาคารห้องพักที่เป็นหลังรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในวอดเหลือแต่ซากจำนวน 9 หลัง และที่พักบางส่วนได้รับความเสียหายอีก 5 หลัง รวม 14 หลัง คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากคนจุดไฟไล่สัตว์หรือจุดไฟเผาหญ้าข้างทางหรือเผลอทิ้งก้นบุหรี่ไว้ก่อนลามไปติดไร่กล้วยกับป่าอ้อยข้างโรงแรมจนลุกลามไหม้ห้องพักได้รับความเสียหายหลายสิบล้านบาท อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างแน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ไฟไหม้ไร่อ้อย ลามติดโรงแรมดังหัวหินวอดกว่า 30 ลบ.

related