svasdssvasds

“อัจฉริยะ” บุกชัยนาทพบ "ครูอ้อม" หาข้อเท็จจริง อาหารกลางวันเด็กนักเรียนฉาว

“อัจฉริยะ” บุกชัยนาทพบ "ครูอ้อม" หาข้อเท็จจริง อาหารกลางวันเด็กนักเรียนฉาว

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่ จ. ชัยนาท เพื่อติดตามหาข้อเท็จจริง กรณีมีคำสั่งโยกย้าย ครูอ้อมอารีย์ ไปช่วยราชการที่ สพป. ชัยนาท พร้อมทั้งเตรียมแนวทางให้ช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย

;วันนี้ (29 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30น.ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเดินทางมายังโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท เพื่อติดตามหาข้อเท็จจริง ในเรื่องปม ครูสาวโพสต์เรื่องราวอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งจากการลงพื้นที่ติดตามเรื่องดังกล่าว

“อัจฉริยะ” บุกชัยนาทพบ "ครูอ้อม" หาข้อเท็จจริง อาหารกลางวันเด็กนักเรียนฉาว

โดยมีน.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการ สพป.ชัยนาท และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาพูดคุย กับนายอัจฉริยะเพื่อให้ข้อมูลในของเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับเชิญ ครูผู้ดูแลการจัดทำอาหารกลางวันและ แม่ครัว ผู้ที่ทำอาหาร มาพูดคุยถึงข้อเท็จจริงเรื่องของปมที่มีคำสั่งโยกย้าย ครูอ้อมอารีย์ไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท ก่อนหน้า

“อัจฉริยะ” บุกชัยนาทพบ "ครูอ้อม" หาข้อเท็จจริง อาหารกลางวันเด็กนักเรียนฉาว

ด้าน นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ากับข้าวไม่เป็นไปตามเมนู หัวละ 20 บาท จาก อปท. เราจะมาดูว่าสัปดาห์นี้จะตรงตามเมนูไหม ตามที่ได้ขึ้นไว้ให้ผู้ปกครอง ครู รับทราบ เราจะไปถามเรื่องอาหารกลางวัน ว่าทำไมถึงให้ทางแม่ครัวเปลี่ยนเมนูที่ตั้งไว้ ซึ่งวันนั้นกำหนดเป็นผัดซีอิ้ว แต่ดันเปลี่ยนเป็นมาม่าเปล่า ปล่อยให้แม่ครัวทำตามใจชอบได้อย่างไร แต่ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

เรื่องโยกย้ายครูโดยไม่มีเหตุผลก็ต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง ต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องย้ายคนเปิดโปง โดยไม่มีการตรวจสอบจากคณะกรรมการ จริงๆแล้วต้องย้ายคนที่ถูกกล่าวหาออกก่อน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าไม่ผิดก็ค่อยย้ายกลับมา แต่นี่ก็เป็นการออกคำสั่งแบบพิลึก ส่วนหลักๆในวันนี้มาเพื่อปกป้องคนที่กล้ามาพูดความจริง ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องการปาเลือดต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหาตัวคนก่อเหตุต่อไป

หลังจากนั้น นายอัจฉริยะได้เชิญครูอ้อมอารีย์ ผู้โพสต์เรื่องปมอาหารกลางวันเด็กมาพูดคุย แต่ครูอ้อม ขอปฏิเสธการให้ข้อมูล และขอให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมเท่านั้น ก่อนที่ครูอ้อมจะเดินออกจากห้องประชุมไป โดยมี น.ส.ลออ วิลัยผอ.สพป.ชัยนาท เดินตามออกไปด้วย ก่อนที่จะโผกอดครูอ้อม

ด้านนางสาวลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คำสั่งล่าสุดถือเป็นเด็ดขาด ไม่มีการกลับไปกลับมาเหมือนเก่าแล้ว เรื่องหนังสือราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ได้ขอคำแนะนำจากผู้มีอำนาจ ทำตามสถานการณ์ ประเด็นแรกที่เอาครูอ้อมไปนั้นเอาไปเป็นคณะทำงาน แต่ไปแล้วการทำความเข้าใจ เป็นประเด็นที่ยังไม่ได้อธิบายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ปกครอง ชาวบ้าน และตัวครูอ้อม ให้ทราบโดยตรง ที่ออกคำสั่งเพราะกลัวว่าตัวครูอ้อมจะไม่ปลอดภัย ต้องมาตอบคำถามกับสื่อ จึงย้ายไปอยู่ใกล้ตัวเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่ายในช่วงเวลานี้

ส่วนอื่นๆยังขอสงวนในการให้ข้อมูล เพราะมีขั้นตอนกระบวนการ เรื่องคดีความเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องที่ย้าย ผอ.โรงเรียนไป เนื่องจาก การบริหารงานและบทบาทเกี่ยวกับอาหารกลางวัน เรื่องจัดซื้อจัดจ้างอาหารกลางวัน จึงต้องให้ผอ. ไปให้ข้อมูลในเชิงลึกที่ชัดเจนก่อนกับคณะกรรมการ ว่าทำอย่างไร ทำตามระเบียบแค่ไหน

ภายหลังจากการร่วมประชุมพูดคุย นายอัจฉริยะได้เดินทางไปสอบถามเกี่ยวกับอาหารกลางวันกับเด็กนักเรียน ที่โรงอาหาร โดยในวันนี้มีกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี นำอาหารกลางวันมาเลี้ยง โดยอาหารมีไข่พะโล้ ต้มจืดหมูสับ หมูทอด ซึ่งเป็นไปตามสุขลักษณะอนามัย

โดยหลังจากนี้ เรื่องราว นี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ บอกว่าจะเร่งรวบรวมข้อมูลต่างๆเพื่อยื่นหนังสือต่อกระทรวงศึกษาธิการให้เข้ามาตรวจสอบ ในส่วนเรื่องของคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ: ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

related