svasdssvasds

หนุ่มใหญ่เผาขยะข้างบ้าน เจอลมย้อน สุดท้ายไหม้บ้านตัวเองทั้งหลัง

หนุ่มใหญ่เผาขยะข้างบ้าน เจอลมย้อน สุดท้ายไหม้บ้านตัวเองทั้งหลัง

หนุ่มใหญ่เผาขยะข้างบ้าน เจอลมกรรโชกไหม้ลามป่าละเมาะลามไหม้บ้านตัวเองทั้งหลังโชคดีไม่มีคนอยู่

วันที่ 5  ม.ค. 2563   ร.ต.ท.ธนวัฒน์  ถนอมวงษ์  รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งว่า     เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบ้านเมืองบ้านบึง เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5  ม.ค. 2563   ร.ต.ท.ธนวัฒน์  ถนอมวงษ์  รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งว่า     เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พร้อมประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบ้านเมืองบ้านบึง

หนุ่มใหญ่เผาขยะข้างบ้าน เจอลมย้อน สุดท้ายไหม้บ้านตัวเองทั้งหลัง

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยเซิดน้อย  ใกล้เคียงวัดเจริญธรรม  บ้านเลขที่ 33  ถนนสวัสดีมงคล ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี      พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้เก่า ชั้นเดียว อยู่ห่างจากบ้านเรือนหลังอื่นๆเสียหายทั้งหลัง      นอกจากนี้ยังลุกลามไหม้ป่าหญ้าและต้นไม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบ้านเมืองบ้านบึง และใกล้เคียงจำนวน 5 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ลุกลามไปวงกว้าง ใช้เวลานานราว 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

หนุ่มใหญ่เผาขยะข้างบ้าน เจอลมย้อน สุดท้ายไหม้บ้านตัวเองทั้งหลัง

สอบถามนายวิชาญ  อำนวยศิลป์  อายุ  56 ปี เจ้าของบ้านที่ยังอยู่ในอาการตกใจเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า  ตนเองได้จุดไฟเผาขยะบริเวณที่อยู่อาศัย ระหว่างที่กำลังเผาป่าอยู่นั้นได้เกิดลมกรรโชกทำเอาเปลวเพลิงปลิวลุกไหม้ จึงใช้สายยางเปิดน้ำประปาฉีดน้ำสกัดแต่เอาไม่อยู่ไฟได้ลามไหม้บ้านตนทั้งหลัง   จนกระทั่งรถดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ลามไปยังบ้านเรือนคนอื่นๆ     นายวิชาญ  ยังเล่าต่อไปอีกว่า ตนเองเคยมีอาชีพรับซื้อของเก่า แต่เลิกมานานแล้ว  ภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้ไม่มีใครอยู่อาศัย ส่วนความเสียหายก็ไม่รู่ว่าจะประเมินเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่เป็นของเก่า ไม้เก่า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเรียกนายวิชาญ  มาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

CR : อำนาจ    ลลิตลาวัณย์

related