svasdssvasds

ยืนยันชัด 'นครปฐม' ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ยืนยันชัด 'นครปฐม' ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (15 เมษายน 2563) ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พญ. ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผอ.โรงพยาบาลนครปฐม นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และแขกรับเชิญ นพ.นิปก หลายรุ่งเรือง แพทย์โรงพยาบาลดอนตูม มาพูดคุยช่วง Tip&Trick สู้ภัยโควิด พร้อมด้วยคลังจังหวัดนครปฐม ประกันสังคมจังหวัด และผอ.ธกส.จังหวัดนครปฐม มาร่วมชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ

 

โดยสถานการณ์โควิด-19 จ.นครปฐม ประจำวันที่ 13 เม.ย. 63 ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม ผู้ป่วยกำลังรักษาในโรงพยาบาลในขณะนี้เหลือ 13 รายเท่านั้น รวมรักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว 7 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 20 ราย ในส่วนผู้ป่วยยืนยันที่รักษานอกระบบจังหวัด กลับบ้านได้แล้ว 2 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาล 4 ราย รวมสะสม 6 ราย และผู้ที่ต้องกักกันตัวเองที่บ้านยังอยู่ในระยะเฝ้าระวัง 14 วัน 522 ราย

 

พร้อมกันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้เตือนบุตรหลาน รวมถึงญาติพี่น้องอย่าออกนอกเคหะสถาน บ้านพัก ในห้วงเวลาประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ขณะนี้มีผู้ถูกจับดำเนินคดีกว่า 200 คดี สำหรับเรื่องของการพิจารณาความจำเป็นในการขออนุญาตออกจากบ้านในช่วง พรก.ฉุกเฉินนั้น กรณีที่ได้รับการยกเว้นซึ่งมีความจำเป็น เช่น กรณีเจ็บป่วย/ฉุกเฉินอันมีผลต่อร่างกายและชีวิต สามารถออกมาได้โดยไม่ต้องรอแล้วแจ้งเหตุผลที่ด่านจุดตรวจ และอีกกรณีคือ ผู้ที่ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลว่าให้ไปเยี่ยมญาติ เนื่องจากอาการไม่ดีในช่วงนั้น ให้ขอเบอร์ติดต่อและชื่อเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไว้ เพื่อที่จะได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้ประสานกัน สำหรับการขออนุญาตออกจากบ้านในเรื่องอื่นๆ หากไม่จำเป็นในช่วง 22.00-04.00 ขอให้ประชาชนเลี่ยงไปก่อน  เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ

 

ทั้งนี้ยังมีเรื่องที่ประชาชนสับสน และสอบถามกันเข้ามา คือการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ แบบใช้เครื่องฉีดพ่น ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้สอบถามไปทางสมาคมโรคติดต่อแล้วนั้น และให้ความเห็นว่าไม่สมควรฉีด สิ่งที่แนะนำคือ ให้ใช้น้ำยาฟอกขาว หรือน้ำยาทำความสะอาดเช็ดถูทำความสะอาดแทน น้ำยาจะไม่ฟุ้งกระจาย ในส่วนผู้ที่แพ้นั้นให้สวมถุงมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related