svasdssvasds

สมเกียรติ! พระบรมวงศานุวงศ์พระราชทานพวงมาลา "จ่าแซม" [คลิป]

สมเกียรติ! พระบรมวงศานุวงศ์พระราชทานพวงมาลา "จ่าแซม" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จ่าเอก สมาน กุนัน เจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่สละชีพเพื่อช่วยเหลือทีมหมู่ป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดภายในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย พร้อม พวงมาลาหลวง พระราชทาน พวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.30 น. ที่ เมรุ วัดสัตหีบและในวันพรุ่งนี้ 7 ก.ค.61 จะมีการเคลื่อนย้าน ศพ ทางเครื่องบินกองทัพเรือ กลับ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านเกิดผู้ตาย

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="302434,302435"]

สำหรับจ่าเอก สมาน กุนัน อายุ 38 ปี นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่นที่ 42 นักเรียนจ่านาวิกโยธินรุ่นที่ 44 นักทำลายใต้น้ำจู่โจมรุ่นที่ 30 ก่อนลาออกจากราชการ ไปทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ปี 2549 แม้ออกจากราชการไปแล้ว ยังกลับมาช่วยเพื่อนมนุษย์กบ ปฏิบัติภารกิจสำคัญ เพื่อช่วยเหลือทีมหมู่ป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดภายในถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ วันที่ 5 ก.ค. 61 จนนาทีสุดท้ายของตัวเอง

โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น จ่าเอก สมาน กุนัน ได้รับภารกิจการลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก ก่อนในวันที่ 5 ก.ค.61ได้เริ่มภารกิจ อีกครั้งโดยการดำน้ำเมื่อเวลา 20.37น. เมื่อเสร็จภารกิจในการลำเลียงขวดอากาศ ขณะดำน้ำกลับ ได้เกิดหมดสติในน้ำ คู่บัดดี้ ได้พยายามปฐมพยาบาล แต่ไม่รู้สึกตัว จึงนำกลับมาที่โถง 3 ปฐมพยาบาลต่อและยังไม่รู้สึกตัวจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายพญาเม็งรายมหาราช และเสียชีวิตลง ในเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 6 ก.ค.61

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแสดงความเสียพระทัย ที่มี เจ้าหน้าที่หน่วยซีล เสียชีวิต โดยทรงรับศพ จ่าเอกสมาน กุนัน ไว้ในพระราชานุเคราะห์ และรับสั่งให้ประกอบพิธีศพอย่างสมเกียรติ ประกอบพิธีหลวง นอกจากนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงรับสั่งให้ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างดีที่สุด

related