svasdssvasds

13 ชีวิต "หมูป่าอะคาเดมี่" บุกฐานหน่วยซีล คารวะขอบคุณช่วยชีวิตจากถ้ำหลวง [คลิป]

13 ชีวิต "หมูป่าอะคาเดมี่" บุกฐานหน่วยซีล คารวะขอบคุณช่วยชีวิตจากถ้ำหลวง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ได้พา 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมครอบครัว เดินทางเข้าขอบคุณ พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ นาวาเอก อนันท์ สุราวรรณ์ เสนาธิการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ที่เข้าไปช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ออกมาจากถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ณ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งทีมสวมใส่เสื้อโปโลสีขาว สกรีนด้านหลังด้วยอักษรสีฟ้าว่า “ขอบคุณคนทั้งโลก” พร้อมหมายเลข “13” ซึ่งเป็นจำนวนสมาชิกในทีม

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค เปิดเผยว่าถึงการนำพา ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ รวม 13 คนมาเยือนจังหวัดชลบุรีว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัญญาไว้กับนักฟุตบอลทีมหมู่ป่า เมื่อได้กลับออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน และรักษาตัวหายดีแล้ว จะพาเที่ยวเมืองพัทยา ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของเด็ก ๆ ตั้งแต่ออกมาจากถ้ำมาใหม่ ๆ เพราะว่าตอนอยู่ในถ้ำก็รู้จักกันว่ามีหาดพัทยาอยู่ในถ้ำ เป็นส่วนหนึ่งของถ้ำ อีกทั้งเด็ก ๆ ทราบถึงว่าเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่การเดินทางมาจังหวัดชลบุรีในครั้งนี้ไม่เฉพาะมาเยี่ยมชมเมืองพัทยาเท่านั้น ประเด็นสำคัญอีกเรื่องหนึ่งคือ เด็ก ๆ จะได้มีโอกาสไปหาพี่ ๆ หน่วยซีล ณ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อ.สัตหีบ เพื่อทำการขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ให้การช่วยเหลือด้วยความห่วงใย เนื่องจากตั้งแต่ออกมาจากถ้ำ ก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันและในปี พ.ศ.2562 กลุ่มหมูป่าอะคาเดมี่ มีกำหนดการจะไปร่วมงานพิธีเปิด และเปิดตราสัญลักษณ์อาเซียน เนื่องในโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพและประธานประชุมอาเซียนประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลและเด็ก ๆ จะมีส่วนในการช่วยโปรโมทงานในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมกันนี้ทีมหมูป่าอะคาเดมี่

[gallery columns="1" size="full" ids="405973,405974,405975,405976,405977,405978,405979,405980"]

พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ กล่าวว่า วันนี้เราและกำลังพลทุกนายดีใจ ที่น้องๆทั้ง 13 คน มาหาและขอบคุณพวกเราที่ไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นหลังจากได้รับมอบหมายภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ก็รีบจัดกำลังพลเดินทางไปช่วยเหลือทันที เราจึงต้องเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน เพื่อนพ้องน้องพี่ซีลที่ปลดประจำการไปแล้วก็มาร่วมงานกับพวกเรา แม้ว่าไม่ได้อยู่ในราชการ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ มากมายมาช่วยเรา ซึ่งในสิ่งที่เราทำลงไปถือว่ามีความเสี่ยงต่อกำลังพล แต่เราถูกฝึกมาให้อดทนเพื่อการณ์นี้ เราฝึกคนมาเพื่อทำงานเสี่ยงๆ ถ้างานง่ายๆ ไม่ต้องถึงมือเราหรอก แต่งานนี้ถือว่าเป็นงานยาก อย่างไรก็ตามภารกิจครั้งนี้ได้สูญเสียกำลังพล 1 นายคือจ.อ.สมาน กุนัน ที่เป็นผู้เสียสละ แต่เราก็ไม่เสียขวัญ เพราะเขาจากไปแบบวีรบุรุษของชาวโลก ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจ

ด้านครอบครัวของเด็ก 13 คน ที่ร่วมเดินทางมาในครั้งนี้ ได้กล่าวขอบคุณ กำลังพล หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ที่เข้าไปช่วยเหลือน้องๆออกมาจากถ้ำ ขอบคุณมากๆ วันนี้ดีใจมากที่ได้มาเจอพี่ๆทหารหน่วยซิลทุกๆคนที่ร่วมเข้าไปช่วยเหลือจนน้องๆรอด ชีวิตออกมาอย่างปลอดภัย

related