svasdssvasds

ย้ำจุดยืน! รื้อบ้านพักดอยสุเทพ เจรจาไม่เป็นผลเตรียมเดินเท้าต่อ

ย้ำจุดยืน! รื้อบ้านพักดอยสุเทพ เจรจาไม่เป็นผลเตรียมเดินเท้าต่อ

เปิดใจตัวแทนคนเชียงใหม่ ค้านโครงการบ้านพักศาล ขอคืนป่าดอยสุเทพ ย้ำจุดยืนต้องรื้อ หากเจรจา ที่ มทบ.33 ไม่ได้รับการตอบสนองทางบวก เตรียมกลับไปเดินต่อที่จ.ลำปาง ทันทีวันที่ 10 เม.ย.

จากกรณีที่ นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร พร้อมคณะ อาสาเป็นตัวแทน ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่สนับสนุนการเรียกร้องให้มีการยุติ และยกเลิก โครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 บนพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มต้นออกเดินเท้าจากจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ไปกรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีc]tหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาต หรือ คสช. เพื่อขอ ให้ใช้คำสั่งตาม ม. 44 ยกเลิกโครงการดังกล่าว และคืนพื้นที่ป่าบริเวณนั้น พร้อมทำการฟื้นฟูสภาพ แต่ต่อมาวานนี้ (5 เม.ย.61) ได้ประกาศยุติการชั่วคราว เนื่องจากมีข้อมูลว่าอาจจะมีผู้ฉวยโอกาส สร้างสถานการณ์ว่าเป็นการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล

ย้ำจุดยืน! รื้อบ้านพักดอยสุเทพ เจรจาไม่เป็นผลเตรียมเดินเท้าต่อ

ล่าสุด วันนี้ (6เม.ย.61) นายกฤตย์ ยืนยัน ว่า ยังคงมีความแน่วแน่ตั้งใจ และ มีจุดยืนเช่นเดิม ที่ต้องการเรียกร้องให้มีการยกเลิก โครงการดังกล่าวและ รื้อถอนออกไป โดยในวันที่ 9 เม.ย. ที่มีการประชุมเจรจาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มณฑลทหารบก ที่ 33 ค่ายกาลิละ จะมีการยื่นข้อเสนอ และ ยืนยันว่า ต้องรื้อเท่านั้น หากไม่ได้รับการตอบสนอง จะกลับไปเริ่มต้นเดินต่ออีกครั้ง ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 10 เม.ย. ทันที

ย้ำจุดยืน! รื้อบ้านพักดอยสุเทพ เจรจาไม่เป็นผลเตรียมเดินเท้าต่อ

ทั้งนี้ นายกฤตย์ ยอมรับว่า การเดินในส่วนของตัวเองนั้น ไม่ได้ทำในนามเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ แต่เป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัว ในฐานะคนเชียงใหม่ แต่มีเป้าหมายเดียวกันก็คือต้องการเรียกร้องให้มีการยุติ และ ยกเลิก โครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 ออกไปจากพื้นที่ป่าดอยสุเทพ โดยที่ในส่วนของตัวเองไม่เห็นด้วยกับการถวายฎีกา แต่เห็นว่าการยื่นหนังสือ ต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ใช้ ม. 44 สั่งยกเลิกโครงการ น่าจะเป็นวิธีการที่เหมาะสมมากกว่า พร้อมย้ำว่ามีเป้าหมายเรียกร้องให้ยกเลิก และ รื้อเฉพาะโครงการบ้านพักข้าราชการตุลาการที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ลาดชัน และ เป็นป่าเชิงดอยสุเทพเท่านั้น ไม่ได้แตะต้องข้องเกี่ยวกับอาคารสำนักงาน หรือ โครงการอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นหากต้องยกเลิกโครงการ และ ทำการรื้อถอนนั้น เชื่อว่าคนเชียงใหม่ รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศ พร้อมที่จะร่วมกันบริจาคสมทบทุน เพื่อนำไปชดใช้ให้

related