svasdssvasds

ลุ้นข่าวดี ! ปรับพื้นที่หน้าถ้ำหลวง พร้อมรับลำเลียง 13ชีวิตออกมา [คลิป]

ลุ้นข่าวดี ! ปรับพื้นที่หน้าถ้ำหลวง พร้อมรับลำเลียง 13ชีวิตออกมา [คลิป]

ติดตามผลการประชุมร่วมหลายหน่วยงานในการช่วยเหลือหลายชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงกับคุณธนากร ริตุ รายงานสดจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

จากการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องแข่งขันกับเวลาประกอบกับพื้นที่โดยเฉพาะ บริเวณลานด้านหน้าถ้ำหลวง ที่เริ่มมีความเฉอแฉะ จากการที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานอย่างยากลำบาก และล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แขวงการทางกรมทางหลวง ได้ลำเลียงหินคลุกมากองไว้ที่บริเวณด้านหน้าหน่วยปฐมพยาบาล พร้อมดำเนินการปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกหากในวันนี้ (27 มิ.ย) สามารถช่วยทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ออกมาได้จริง

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="295601,295602,295603,295604,295605,295606,295607"]

 

ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังสั่งการให้เคลื่อนย้ายรถของชาวบ้าน หรือประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ออกจากพื้นที่จนเกือบหมดพร้อมเคลื่อนย้ายรถพยาบาลเข้ามาทดแทน

ส่วนการจัดระเบียนเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาปฏิบัติงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีการกำชับในที่ประชุมชัดเจนว่าไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาดเพราะจะเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และหากเป็นสื่อมวลชน ต้องมีการลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่แล้วเท่านั้น

related