svasdssvasds

ย้ายเเล้ว ! The Heroes โชว์วัดร่องขุ่นคู่ "รูปปั้นพี่เเซม" [คลิป]

ย้ายเเล้ว ! The Heroes โชว์วัดร่องขุ่นคู่ "รูปปั้นพี่เเซม" [คลิป]

เชียงราย ย้ายภาพ The Heroes บันทึกเหตุการณ์ช่วยชีวิต 13 หมูป่า เชื่ออนาคตกลายเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง และอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ทำการเคลื่อนย้ายภาพวาด THE HEROES ขนาดความยาว 13 เมตร กว้าง 3 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าขัวศิลปะ อ.เมือง จ.เชียงราย ไปยังโรงเหล็กวัดร่องขุ่น โดยใช้รถบรรทุกหกล้อที่ติดโครงโลหะเพื่อเคลื่อนย้าย ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก

ย้ายเเล้ว ! The Heroes โชว์วัดร่องขุ่นคู่ "รูปปั้นพี่เเซม" [คลิป] ขณะที่บริเวณด้านหน้าขัวศิลปะมีการนำภาพจำลองเดิมที่มีลักษณะเหมือนกันแต่เป็นภาพพิมพ์บนแผ่นไวนิลไปจัดแสดงแทน ซึ่งพบว่าในวันสุดท้ายก่อนการเคลื่อนย้ายยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันไปชมและถ่ายภาพอย่างเนืองแน่น อีกทั้งศิลปินยังเตรียมนำผ้าใบขนาด 4 เมตร ทำการวาดภาพประวัติและตำนานดอยนางนอน ซึ่งจะเริ่มวาดตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. นี้เป็นต้นไป

ย้ายเเล้ว ! The Heroes โชว์วัดร่องขุ่นคู่ "รูปปั้นพี่เเซม" [คลิป]

ส่วนที่โรงเหล็ก วัดร่องขุ่นพบว่า อาจารย์เฉลิมชัยและลูกศิษย์ได้ทำโครงโลหะติดตั้งภาพ THE HEROES ดังกล่าวเอาไว้อย่างแน่นหนาและงดงาม โดยโรงเหล็กเป็นอาคารโล่งมีฝากั้นด้านเดียวทำให้ผู้ไปเยือนสามารถเข้าชมได้ทั้งภาพวาดดังกล่าว และรูปปั้นพี่แซมที่ศิลปินกำลังปั้นอยู่

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายภาพเต็มไปด้วยสายฝน ซึ่งเหมือนกับช่วงที่อยู่ในเหตุการณ์ค้นหาทีมหมูป่า อะคาดา แต่เหตุการณ์ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยภาพจะจัดแสดงที่โรงเหล็กแห่งนี้ไปจนกว่าการก่อสร้างศาลาไม้ศิลปะล้านนาประยุกต์หน้าถ้ำหลวงจะแล้วเสร็จ และจะมีรูปปั้นพี่แซมไปตั้งไว้ด้านหน้าด้วย  สำหรับการปั้นคืบหน้าไปประมาณ 70% แล้ว ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

 

related