svasdssvasds

ทหารผาเมืองสกัดยาบ้า14.6 ล้านทะลักชายแดนเชียงราย [คลิป]

ทหารผาเมืองสกัดยาบ้า14.6 ล้านทะลักชายแดนเชียงราย [คลิป]

นรข.เชียงราย ตรวจรถกระบะ 2 คัน ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จากฝั่งลาวข้ามริมน้ำโขงเข้าไทย เกือบ15ล้านเม็ด ส่วนคนขับไหวตัวทันหนีไปได้

วันนี้ (29 ต.ค.) ที่สถานีเรือเชียงของ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย อ.เชียงของ จ.เชียงราย พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ร.ต.ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้บัญชาการ นรข.พร้อมด้วย ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง นรข.เขตเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ฯลฯ แถลงข่าวการตรวจยึดของกลางยาเสพติดยาบ้าจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่สกัดกั้นได้ขณะพยายามขนด้วยรถยนต์กระบะ 2 คัน ผ่านถนนเลียบแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านแจมป๋อง ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น ชายแดนไทย-สปป.ลาว เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางยาบ้าที่บรรทุกในรถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน กว่า 14,600,000 เม็ด ส่วนคนร้ายที่ขับรถทั้ง 2 คัน หลบหนีไปได้โดยจอดรถทิ้งไว้  ซึ่งจากการนำของกลางไปตรวจสอบที่สถานีเรือเชียงของ พบว่าที่ห่อของยาเสพติด ซึ่งบรรจุยาบ้าไว้ห่อละประมาณ 100,000 เม็ด  มีทั้งห่อที่ประทับตราด้วยตัวเลข 999 และดวงดาวทั้งหมดอยู่ในกรอบ โดยใช้พิมพ์หมึกสีแดง โดยบางห่อมีตัวอักษรแบบเดียวกันหมด แต่ใช้หมึกสีน้ำเงิน ขณะที่บางห่อประทับด้วยตรา Y1 ทั้งหมดบ่งบอกว่าเป็นของกลุ่มว้าในประเทศเพื่อนบ้าน ของกลางทั้งหมดจึงอยู่ระหว่างขยายผล เพื่อติดตามจับกุมคนที่หลบหนี ส่วนของกลางทั้งหมดได้ถูกของส่งไปยัง สภ.เวียงแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ร.ต.ระพีพงษ์ กล่าวว่า การลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าว บ่งบอกว่าขบวนการค้ายาเสพติด ยังคงมีความพยายามจะนำเข้ามาอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มจะมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งกรณีของทางแม่น้ำโขงนั้นยืนยันได้ว่าทางกองทัพเรือพร้อมจะสกัดกั้นอย่างเต็มที่ โดยจะมีการเพิ่มเติมทั้งกำลังพล อาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสกัดกั้นโดยเฉพาะการหันมาใช้กล้องตอนกลางคืน เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

related