svasdssvasds

หัวอกพ่อ ! รับผิดแทนลูกชายขับรถชนครูเชียงใหม่ตาย [คลิป]

หัวอกพ่อ ! รับผิดแทนลูกชายขับรถชนครูเชียงใหม่ตาย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากญาติและเพื่อนครูของนางสาวฐานินทรา ฉ่ำชื่น อายุ 32 ปี หรือ ครูนางฟ้า ครูประจำชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกรถยนต์เก๋งแซงขวาพุ่งชนจนเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ออกมาเผยคลิปเป็นหลักฐานสำคัญยืนยันว่าผู้ต้องหาที่มอบตัวกับพนักงานสอบสวนกับคนที่ขับรถชนตัวจริงเป็นคนละคนกัน พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจติดตามสอบสวนในเรื่องนี้และนำตัวคนทำผิดตัวจริงมาดำเนินคดี

ล่าสุด พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตะสิน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่มอบตัวคือนายจรัญ เอกโสวรรณ อายุ 66 ปี ได้ยอมรับแล้วว่ารับผิดแทนลูกชาย สาเหตุเพราะรักลูก ไม่อยากให้ลูกมีความผิดและมีประวัติติดตัว ซึ่งเรื่องนี้ได้สั่งกำชับไปที่ สภ.ช้างเผือก ให้สอบสวนดำเนินคดีกับทั้งสองคนพ่อลูก เบื้องต้นนายจรัญจะมีความผิดในข้อหาแจ้งความเท็จ ส่วนลูกชายจะถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนจะผิดข้อหาอื่นด้วยหรือไม่จะต้องสอบสวนอีกครั้ง

ขณะที่ช่วงสายวันนี้ ( 7 พฤศจิกายน) ญาติของคุณครูฐานินทราได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่รวบรวมจากมุมต่าง ๆ มอบให้กับ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับสองพ่อลูก พร้อมบอกด้วยว่าเมื่อวานนี้ ( 6 พฤศจิกายน) ครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้เข้าพบกับญาติของคุณครูฐานินทรา ยอมรับว่าพ่อรับผิดแทนลูกจริง พร้อมกับมอบเงินค่าทำศพให้เป็นเงิน 5 หมื่นบาท และ บอกด้วยว่าจะขอเยียวยาเป็นรายเดือน ซึ่งทางญาติไม่ตกลงเพราะมองว่าไม่เหมาะสม

นางสาวชญาดา เครือซุง หลานสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า การเปลี่ยนตัวคนขับแสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบของผู้ก่อเหตุ เมื่อหลักฐานชัดเจนทางครอบก็ขอให้ตำรวจเร่งรัดสอบสวนและดำเนินคดีให้จบโดยเร็ว เพราะตอนนี้พยานเห็นเหตุการณ์หลายคนก็พร้อมจะให้ข้อมูล

นางสาวชญาดา บอกว่า หลังมีหลายสื่อเกาะติดพิรุธการเปลี่ยนผู้ต้องหา ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจโทรศัพท์มาต่อว่าที่เอาเรื่องนี้ไปประจานผ่านสื่อและโลกโซเชียล ซึ่งทางครอบครัวก็ยืนยันว่าต้องออกมาเรียกร้องถึงความยุติธรรม ทั้งนี้เชื่อว่าสาเหตุที่มีการเปลี่ยนตัวเพราะคนขับตัวจริงเมา เพราะได้ยอมรับกับครอบครัวของคุณครูฐานินทราว่าก่อนเกิดเหตุไปงานเลี้ยงมา สอดคล้องกับพยานในเหตุการณ์ที่บอกว่าได้กลิ่นเหล้าจากผู้ก่อเหตุ แต่ตอนนี้ก็ไม่สามารถตรวจหาแอลกอฮอล์ได้เพราะล่วงเลยมาถึงสองวัน

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผุ้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ตอนไปตรวจที่เกิดเหตุ ร้อยเวรอาจยังไม่ทราบข้อมูลหรือต้นสายปลายเหตุที่ชัดเจน เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน แต่การที่ญาติและสื่อมวลชนช่วยกันนำเสนอ ทำให้ตำรวจได้ข้อมูลที่ชัดเจนครบถ้วนมากขึ้น ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ ล่าสุดได้ประชุมพนักงานสอบสวนแล้ว ในช่วงเย็นนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะที่ พ.ต.ท.อำนาจ ทองแท้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ยอมรับความผิดพลาด เพราะขณะที่ตรวจที่เกิดสายตรวจได้นำตัวนายจรัลมาให้ปากคำและนายจรัลเองก็ยอมรับว่าเป็นคนขับ แถมยังบอกด้วยว่าไปตกปลามาและรีบไปรับหลาน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ หลังจากนี้จะเรียกนายจรัลและลูกชายมารับทราบข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจรถคู่กรณีทั้งสองคันเพื่อดูลักษณะและทิศทางการชน นำไปประกอบสำนวนคดี โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าทิศทางการชนตรงตามคลิปภาพที่บันทึกได้ จึงไม่น่าจะมีปัญหาหรือข้อโต้แย้งในประเด็นขับรถโดยประมาทหรือไม่

related