svasdssvasds

ยี่เป็งเชียงใหม่คึกคักเงินสะพัดเกือบพันล้าน - แข่งโคมควันนทท.แห่ชมแน่น [คลิป]

ยี่เป็งเชียงใหม่คึกคักเงินสะพัดเกือบพันล้าน - แข่งโคมควันนทท.แห่ชมแน่น [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ จัดแข่งขันโคมควันเพื่อสร้างสีสันและส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของชาวล้านนาเนื่องในประเพณียี่เป็ง มีนักศึกษาส่งโคมควันเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 33 ลูก บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พากันมาชม การแข่งขันมีกติกาใช้กระดาษว่าว ไม่เกิน 72 แผ่น มีลูกเล่นสวยงาม  มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องมีเครื่องบินเล็กปล่อยลงมาขณะที่โคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า และ ห้ามใช้ประทัดยักษ์

              

[gallery columns="1" size="full" ids="387727,387728,387729,387730"]

ในการปล่อยโคมแต่ละทีมต่างพากันลุ้นโคมของทีมตัวเองให้ลอยขึ้นสูงที่สุด พร้อมส่งเสียงเชียร์และยังมีเครื่องดนตรีมาบรรเลงสร้างสีสัน ซึ่งการปล่อยโคมควันทั้งหมดจำนวน 33 ลูก สามารถลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ทั้งหมด และ ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงในการแข่งขัน ตามที่ทางจังหวัดกำหนด เพื่อไม่ให้กระทบกับอากาศยาน

              

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้การท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวจองห้องพักในเชียงใหม่สูงถึงร้อยละ 90  จากทั้งหมดเกือบ หมื่นห้อง คาดมีนักท่องเที่ยวมากเกือบ หมื่นคน ทั้ง คนไทย ชาวจีน และ ยุโรป คาดว่ามีเงินสะพัดมากกว่า 950 ล้านบาท ตลอด วัน ของประเพณียี่เป็ง

related