svasdssvasds

เจ้าคณะน่านสั่งสอบ สะพัดโซเซียลเจ้าอาวาสวัดดังอมเงิน เที่ยว กิน นอนหรูหรา [คลิป]

เจ้าคณะน่านสั่งสอบ สะพัดโซเซียลเจ้าอาวาสวัดดังอมเงิน เที่ยว กิน นอนหรูหรา [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สะเทือนวงการผ้าเหลืองเมืองน่านอีกครั้ง เมื่อโซเชียลพากันแชร์โพสต์ของเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v4 ออกมาแฉพฤติกรรมของพระ ซึ่งเป็นถึงระดับเจ้าอาวาสวัดดังในเขต อ.เมืองน่าน ในลักษณะใช้ผ้าเหลืองหากิน โดยการเปิดรับบริจาค ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือผ่านเพจชื่อวัด ขณะที่ใช้อีกเฟซบุ๊กว่า มานี มานะ อวดความร่ำรวย โชว์ภาพเที่ยว กิน นอนหรูหรา โดยล่าสุด

[gallery columns="1" size="full" ids="387782,387783,387784,387785,387786"]

วันนี้ นายทศพร ผ่องศรีสุข ปลัดอำเภอเมืองน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยทหารมณฑลทหารบกที่ 38 เข้าตรวจสอบที่วัดดังกล่าว โดยพบคณะกรรมการวัด และชาวบ้านกำลังเตรียมการจัดงานวันลอยกระทงคืนนี้ ซึ่งสอบถาม ชาวบ้านไม่เชื่อตามข้อมูลที่แชร์กันในโลกออนไลน์ เนื่องจากเจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา และงานกฐินวัดที่ผ่านเงินทุกบาทก็เข้าบัญชีวัดทั้งหมด

 

ขณะที่นายสุริยนต์ สว่างเมฆ ไวยวัชกรวัด เปิดเผยว่า พระที่ถูกกล่าวหาเป็นพระเจ้าอาวาส อายุ 28 ปี เป็นพระที่บวชเณรจนอายุครบ 20 ปี ทางคณะศรัทธาบ้านปางค่าไปนิมนต์มาจากวัดเขตอำเภอปัว เพื่อให้มาเป็นเจ้าอาวาส เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งท่านมีวัตรปฏิบัติที่เรียบร้อยเป็นพระนักพัฒนา ส่วนโครงการไถ่ชีวิตโคกระบือนั้น เป็นโครงการที่เจ้าอาวาสทำขึ้นเองส่วนตัว เงินร่วมทำบุญไม่ได้เข้าบัญชีวัด แต่ร่วมทำบุญโอนผ่านเข้าบัญชีส่วนตัวเจ้าอาวาส ซึ่งก็แจ้งให้ทราบทุกครั้ง โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง และกำลังเปิดรับบริจาคครั้งที่ 3 อย่างไรก็ดียังไม่เชื่อตามข้อมูลที่มีการแชร์กัน เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าอาวาสได้ช่วยพัฒนาวัด จากที่แทบจะเป็นวัดร้าง ให้กลายเป็นวัดที่มีผู้คนมาศรัทธาจนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน จึงไม่ทราบว่าผู้โพสต์มีวัตถุประสงค์อย่างไร จึงขอให้ยุติการโพสต์ การแชร์ มิฉะนั้นคณะศรัทธาของวัดจะดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง พระครูสิรินันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ได้ตั้งคณะกรรมการสงฆ์สอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารและหลักฐานต่างๆ.

related