svasdssvasds

โค้ชเอกนำทีมหมูป่า แห่อนุสาวรีย์ "จ่าแซม" ติดตั้งถ้ำหลวง [คลิป]

โค้ชเอกนำทีมหมูป่า แห่อนุสาวรีย์ "จ่าแซม" ติดตั้งถ้ำหลวง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ขบวนรถเคลื่อนย้ายรูปหล่ออนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตทหารเรือหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษทางเรือหรือจ่าแซม ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย  จ.เชียงราย เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรูปหล่อที่หล่อด้วยโลหะบรอนด์ สูง 3.20 เมตร ฐานกว้าง 2.50 เมตร ได้เริ่มเคลื่อนตัวจากวัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อที่จะนำไปติดตั้งไว้บริเวณศาลาอนุสรณ์สถานด้านหน้าถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน หลังจากได้เคลื่อยย้ายจากโรงหล่อเอเชีย ไฟน์ อาร์ต จ.พระนครศรีอยุธยา มาถึงวัดร่องขุ่นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยขบวนรถในวันนี้ได้มีการประดับตกแต่งโดยเหล่าศิลปินให้มีความสวยงาม และมีทางอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้คิดและผู้นำในการจัดทำรูปหล่อครั้งนี้เป็นผู้นำแห่ด้วยตนเอง โดยมีบุคคลและศิลปินชาวเชียงรายที่สำคัญหลายคนอาทิ นายจงคล้าย.วรพงศธร​ รองอธิบดีกรมอุทยานฯ​ นายกมลไชย​ คชชา​ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​15 นายภาสกร​ บุญญลักษณ์​รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง​นอกจากนี้ยังมีน้องๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย​ทั้ง​13​คน​นำโดยนายเอกพล​ จันทะวงษ์​คงหรือโค้ช​ นั่งขบวนรถโบราณตามขบวนไปด้วยตลอดเส้น​ทาง

ทั้งนี้ขบวนแห่อนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม จะเริ่มเคลื่อนไปตัวจากวัดร่องขุ่นไปตามถนนพหลโยธิน ไปแวะจุดสำคัญประมาณ 5 จุด โดยจุดแรกจะแวะที่อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งทางผู้ร่วมงานจะแวะกราบสักการะขอพรต่อองค์พ่อขุนเม็งรายมหาราช จากนั้นจะไปยังจุดที่สองที่บริเวณตลาดสดบ้านดู่  เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมและร่วมแห่ ผ่านไปยังอำเภอแม่จันแวะจุดที่ 3 บริเวณโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน จากนั้นมุ่งหน้าสู่ด่านชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย เป็นจุดที่ 4 ก่อนที่ย้อนกลับมายังวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นจุดสุดท้ายและทำการติดตั้งเพื่อเป็นอนุสรณืสถานและเปิดให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมต่อไป

related