svasdssvasds

ตำรวจรวบแก๊งร้อยเสียง ลวงเหยื่อวิ่งเต้นคดี [คลิป]

ตำรวจภูธรภาค 5 รวบ แก๊งร้อยเสียง อ้างเป็นรองผู้การตำรวจเชียงใหม่ และนายอำเภอ ลวงเหยื่อวิ่งเต้นคดี ในจำนวนนี้มีทันตแพทย์หลงเชื่อสูญเงินไปนับแสนบาท ตำรวจเตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สอบปากคำ นายสุทธิพงษ์ ยิ้มพ่วงสินธุ์ อายุ 29 ปี และนายเมธาสิทธิ ลาภจิตร์ อายุ 29 ปี 2 ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย หลังชุดสืบสวนภาค 5 จับได้ที่บ้านพักในกรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากวันที่ 26 ธ.ค.ปีที่แล้ว ตำรวจเมืองเชียงใหม่ จับผู้ต้องหาพนันออนไลน์ได้ 6 คน ต่อมามีชายคนหนึ่งโทรศัพท์ไปหาผู้ต้องหา อ้างตัวเป็นนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สอบถามเกี่ยวกับคดี ขณะที่ชายอีกคนอ้างตัวเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้าคดีและข้อมูลผู้ต้องหากับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยชายที่อ้างตัวเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้โทรศัพท์ไปหาผู้ต้องหา อ้างว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นคดีได้ แต่ต้องจ่าย เงิน 5 หมื่นบาท เป็นค่าดำเนินการ แต่ผู้เสียหายไม่หลงเชื่อและแจ้งตำรวจ

ตำรวจรวบแก๊งร้อยเสียง ลวงเหยื่อวิ่งเต้นคดี [คลิป]

ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สืบสวน จนทราบว่า มีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ จ.เชียงราย มีผู้เสียหายเป็นทันตแพทย์เจ้าเจ้าของคลินิกทำฟันแห่งหนึ่ง ที่เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต และหลงเชื่อโอนเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพนับแสนบาท

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงรู้ขั้นตอนการทำงานของตำรวจ โดยจะโทรศัพท์อ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูงเพื่อวิ่งเต้นคดี และเรียกรับเงินจากเหยื่อ

เบื้องต้น ทั้ง 2 คน ยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เป็นคนดำเนินการเรื่องบัญชีเท่านั้น แต่ตำรวจไม่เชื่อ มั่นใจว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกไม่ต่ำกว่า 4 -5 ราย จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่หมุนเวียนในบัญชีมีไม่ต่ำกว่าวันละหลายแสนบาท

related