svasdssvasds

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

ทลายแก๊งอีเมลสแกรม รวบนักเตะกองหลังสโมสรสกลนคร ร่วมกับหญิงชาวไทย พร้อมสมุดบัญชีจำนวนมาก บิ๊กโจ๊กสั่งเพิกถอนวีซ่า สั่งล่าเพิ่มอีก 2

เมื่อวันที่ 1 เมษายน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม., พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม.,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 , พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายอีตูดี้ (Mr.ETOUNDI PIE CLAUDE )อายุ 32 ปี สัญชาติ แคมเมอรูน น.ส.อาอีชะ จาระตะคุ อายุ 38 ปี น.ส.ลักขณา มูลทา อายุ 33 ปี และนางแสงดาว อาจเลี้ยง อายุ 26 ปี พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม บัตรเอทีเอ็มและบัตรกดเงินสด 6 ใบรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 7337 กทม. จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง โดยจับได้ที่ จ. สกลนคร

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่ามีคนร้ายติดต่อมาทางอีเมล์ส่วนตัว โดยหลอกลวงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากสถาบันการศึกษาต่างประเทศที่บุตรของผู้เสียหายศึกษาอยู่ โดยให้ชำระเงินค่าเล่าเรียนของบุตรโดยเร่งด่วน จนผู้เสียหายหลงเชื่อได้โอนเงินไปจำนวนกว่า 600,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าไม่เป็นจริง จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ต่อมาทางศปอส.ตร.และสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนตรวจสอบพบว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีของนางแสงดาว อาจเลี้ยง จึงได้ทำการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ จำนวน 6 ราย ซึ่งสามารถจับกุมได้แล้ว 4 ราย และยังอยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 2 ราย

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้แนวทางการสืบสวนพบแผนประทุษกรรมของขบวนการนี้ โดยเริ่มจากหัวหน้าขบวนการสั่งการให้ อีเมลสแกรมเมอร์ ติดต่อผู้เสียหายผ่านทางอีเมล์ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจากสถาบันการศึกษาต่างประเทศที่บุตรของผู้เสียหายศึกษาอยู่ โดยให้ชำระเงินค่าเล่าเรียนของบุตร จนผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นก็จะให้ผู้เสียหายโอนไปยังบัญชีที่กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมไว้ โดยโอนไปยังบัญชีของนางแสงดาว อาจเลี้ยง เมื่อเหยื่อโอนเงินแล้วก็จะมีคนมากดเงินออกจากบัญชี เป็นชายผิวสี และมีการโอนเงินไปยังผู้จัดการด้านการเงิน ได้แก่ น.ส.ลักขณา มูลทาและ นางศุลีรัตน์ การเกตุ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

นอกจากนี้จากการสืบสวนพบว่า MR.PLE ETOUDI CLAUDE สัญชาติแคมเมอรูน ได้เข้ามาในประเทศไทยเพื่อโดยยึดอาชีพเป็นโค้ชสอนฟุตบอลเด็กและเยาวชนในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสกลนครบังหน้า รวมทั้งเมื่อปี 2560 นายอีตูดี้ เคยเป็นนักเตะกองหลังของทีมสโมสรเชียงรายซิตี้ จากนั้นปี 2561 ย้ายมาเป็นนักเตะทีมศรีสะเกษ ยูไนเต็ด โดยปัจจุบันเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักเตะกองหลักสโมสรสกลนครเอฟซี ในดิวิชั่น 2 และอยู่เมืองไทยมานานกว่า 13 ปี มีภรรยาคือ น.ส.อาอีชะ จาระตุคุ ต่อมาได้ล่อลวงให้เด็กชายคนหนึ่งที่เข้ามาเรียนฟุตบอลไปเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 บัญชี จากนั้นได้ยึด เอาสมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็มไว้ โดยมี น.ส.ลักขณา มูลทา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนในการเปิดบัญชี และได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวและมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเป็นจำนวนมาก ในส่วนของน.ส.ลักขณา เคยบก.ปอท. ถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกัน ก่อนพ้นโทษมาก่อเหตุอีก และได้ส่วนแบ่งจากการเปิดบัญชีและกดเงินร้อยละ 5 อย่างไรก็ตามพบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อและมีการโอนเงินให้กับกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ประมาณ 10 ราย รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งผู้รับเปิดบัญชี,รับโอน,กดเงิน,แม้จะอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นก็ตาม ซึ่งจะถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชน และมีส่วนร่วมองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” และสั่งการให้เพิกถอนวีซ่าทันที ผบช.สตม. กล่าว

รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2 รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2 รวบกองหลังสโมสรสกลนคร ตุ๋นเหยื่อโอนเงินกว่า 6 แสนบาท บิ๊กโจ๊กสั่งล่าเพิ่มอีก 2

related