svasdssvasds

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

สถานการณ์ไฟไหม้ป่าที่ จังหวัดเชียงราย ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้วานนี้อาสาสมัครที่ขึ้นไปดับไฟบนดอยพระบาท ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะที่ จังหวัดลำปาง ลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิตเเล้ว หลังเข้ารักษาตัวตั้งเเต่ 8 เมษายน โดยได้มีการจัดพิธีรดน้ำศพ ก่อนตั้งสวดที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

วานนี้ (11 เม.ย.) ที่อาคารนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดลำปาง ได้มีการประกอบพิธีรดน้ำศพ นายวิเชียร ภาณุเรศ อายุ 52 ปี พนักงานดับไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวานนี้ เนื่องจากโรคความดันโลหิตสูงกำเริบ ทำให้เส้นเลือดฝอยในสมองแตก ซึ่งเกิดขึ้นหลังการปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 6 เม.ย. โดยมี นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธาน รดน้ำศพ พร้อมกับผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมดับไฟป่า ก่อนที่จะทำพิธีเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตขึ้นรถกู้ภัยกรมอุทยานฯเพื่อเดินทางไป ยังบ้านภรรยา ที่ อำเภอปางช่อง จังหวัดนครราชสีมา

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

ขณะที่ สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทย(จังหวัดลำปาง) , ตัวแทนนายอำเภอเมืองลำปาง , นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และภาคส่วนต่างๆ ได้เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือให้กับภรรยาของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีเงินช่วยเหลือจากกองทุนไฟป่าฯ จำนววน 3 กองทุน รวม 250,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสีย ซึ่งแม้จะเป็นเพียงลูกจ้างเหมา แต่ผู้เสียชีวิตได้ทุ่มเท ในการทำงานอย่างจริงจังจนวินาทีสุดท้าย ด้าน ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ได้ชักชวนนายวิเชียรให้ไปเที่ยวที่เบตง แต่นายวิเชียรไม่ไป บอกว่าจะขอทำงานในหน้าที่ จนกว่าจะตายในไฟป่า ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตจริงๆ

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

ส่วนที่ จังหวัดเชียงราย เกิดไฟไหม้ป่าหลายจุดติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนัก ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ ( 11 เม.ย.) นายจำลอง อาทะ ชาวบ้านอาสาสมัครที่เข้าไปดับไฟป่าร่วมกับชุดปฏิบัติการดับไฟป่าบนดอยพระบาท ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปืม ต.แม่อ้อ อ.พาน ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้จัดเฮลิคอปเตอร์จำนวน 1 ลำบินเข้าไปรับตัว ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในเย็นวันเดียวกัน

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

ล่าสุด นายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย ซึ่งได้รับมอบหมายจาก อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นำเงินจากกองทุนไฟป่า และพันธุ์พืช จำนวน 40,000 บาท มอบให้กับญาติของนายจำลอง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ส่วนอาการของนายจำลองหลังจากที่ถูกส่งมารักษายังโรงพยาบาลขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

รดน้ำศพลูกจ้างดับไฟป่าเสียชีวิต ก่อนตั้งสวดที่ปากช่อง

related