svasdssvasds

ล้อมคอกตรวจ "ซิปไลน์มรณะ" ก่อนสั่งปิดไม่มีกำหนด

อบต.ห้วยแก้ว สั่งปิดไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบบอน หลังนักท่องเที่ยวแคนาดาโหนสลิงร่วงร่างกระแทกพื้นดับ ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บหลักฐานจุดเกิดเหตุ

ความคืบหน้ากรณี นายสเปนเซอร์ ชาร์ล อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ประสบอุบัติเหตุตกจากสลิงบนต้นไม้สูงจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดนายอาคม สมณะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้ว ได้ออกคำสั่งด่วน แจ้งไปยังเจ้าของไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบบอน ห้ามมิให้ใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารนี้ทั้งหมดหรือบางส่วนของอาคารต่อไปนี้ คือเครื่องเล่นโหมสลิง จำนวน 23 ฐาน จนกว่าจะได้จัดการแก้ไขให้ถูกต้องตามที่ได้รับใบอนุญาต

ด้าน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล ผู้กำกับการ หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงใหม่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่เดินเท้าเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณฐานโหนสลิงที่ 9 จุดที่นายสเปนเซอร์ตกลงไปจนเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของ ไฟลท์ ออฟ เดอะ กิบบอน ทราบว่า สาเหตุที่นักท่องเที่ยวตกลงไปเพราะห่วงสลิงเหล็กที่ห้อยกับตัวนักท่องเที่ยวและรอกหลุดออกจากตัวล็อค จึงเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวตกลงไปเสียชีวิต ไม่ได้เกิดจากสายสลิงขาด โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า อุปกรณ์ทั้งหมดมีการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนจะใช้งาน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอุบัติเหตุ หรือความประมาท ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งแพทย์นิติเวชเพื่อประกอบสำนวน ก่อนจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

related