svasdssvasds

23 มิ.ย. รับนักวิ่ง-นักปั่น ร่วมรำลึก 1 ปีช่วย 13 หมูป่าฯติดถ้ำ

เครือข่ายสุขภาพอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมมือกับกรมอุทยานแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกิจกรรมวิ่ง-ปั่นจักรยาน รำลึก 1 ปี ช่วย 13 หมูป่าฯติดถ้ำ 23 มิถุนายนนี้ หารายได้พัฒนาถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยนักวิ่งและนักปั่น ที่สนใจสมัครได้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาฯ

เครือข่ายสุขภาพ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรม "วิ่ง-ปั่น ครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง รวมใจเป็นหนึ่งเดียว" ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) หน้าถ้ำหลวง ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย

นายชัยยนต์ ศรีสมทุร ประธานเครือข่ายสุขภาพ อำเภอแม่สาย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนักเตะ-โค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง ระหว่าง 23 มิถุนายน -10 กรกฎาคม เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้คนทั่วโลกสนใจถ้ำหลวงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความเสียสละของทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือทั้ง 13 คน จึงสมควรร่วมกันรำลึกถึงผู้เสียสละในเหตุการณ์ รวมทั้งจัดหารายได้มาเป็นกองทุนปรับปรุงพัฒนาอุทยานฯแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันแรกที่เกิดเหตุ รับสมัครนักวิ่ง-นักปั่น 3,000 คน มีทั้งการวิ่งเพื่อสุขภาพมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร , วิ่งแบบฟันรัน ระยะทาง 6 กิโลเมตร และปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพระยะทาง 54 กิโลเมตร และ 24 กิโลเมตร และจะพยายามจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นทุกปี

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกประเภทไม่มีการแข่งขัน แต่จะมีถ้วยรางวัลต่างๆ ให้ เช่น ทีมที่สมัครและเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด น้ำหนักตัวมากที่สุด มาจากพื้นที่ห่างไกลมากที่สุด ฯลฯ และจะได้รับเหรียญที่ระลึก-เสื้อที่ออกแบบโดยอาจารย์ทรงเดช ทองทิพย์ จากสมาคมขัวศิลปะเชียงราย

ส่วนเส้นทางในการวิ่งและปั่นจักรยาน จะเน้นให้รับรู้จุดประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ เช่น วัดและชุมชนบ้านจ้อง ที่หน่วยกู้ภัยทั้งไทย-ต่างประเทศเคยใช้เป็นจุดพัก , จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ , สนามฟุตบอลบ้านจ้องที่น้องๆทีมหมูป่าฯ เคยไปเล่นฟุตบอล , สระน้ำมรกตหรือขุนน้ำนางนอน , หนองน้ำพุ ที่ใช้ทดน้ำจากถ้ำหลวง ฯลฯ

นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย พี่น้องชาวเมียนมา-สปป.ลาว สามารถใช้หนังสือผ่านแดนชั่วคราว เข้ามาร่วมได้เลย ส่วนนักท่องเที่ยวจีน ก็ใช้ฟรีวีซ่าได้

โดยนักวิ่ง-นักปั่นที่สนใจ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.2562 สอบถามข้อมูลได้ที่ 0897557555,

0807925095,

0622528252

related