svasdssvasds

ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

ชาวบ้านอุตรดิตถ์ ผวา วางข่ายดักปลา แต่ดันเจอระเบิด RPG 7 รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย ด้าน EOD ชี้ ระเบิดที่พบมีสภาพพร้อมใช้งาน

วันนี้(11 ก.ย.) ที่แม่น้ำน่าน บริเวณสวนสาธารณะท่าดอนหลวง หมู่ 1 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ห่างจากชุมชนประมาณ 200 เมตร ผู้นำหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่เร่งเข้ากันพื้นที่ ไม่อนุญาตให้ประชาชน ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว หลังรับแจ้งพบลูกระเบิดอาร์พีจี 7 (RPG 7) ในลำน้ำน่าน

ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

นายชินกฤต วัฒนเถมิน หัวหน้ากู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะจุดร่วมจิต อ.ท่าปลา กล่าวว่า ชาวบ้านได้ลัดเลาะวางข่ายดักปลา ตามลำน้ำน่าน ซึ่งในระยะนี้ระดับน้ำลด เนื่องจากเขื่อนสิริกิติ์ลดการปล่อยน้ำ จนมองเห็นเนินหิน ดิน ทราย กลายเป็นแอ่งน้ำ ถึงกับ ผงะ และตกตะลึง เมื่อเห็นวัตถุคล้ายระเบิด จมอยู่ในแม่น้ำน่าน ลึกประมาณ 20 เซนติเมตร จึงรีบวิ่งขึ้นฝั่งและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ โดยจุดที่พบระเบิดอาร์พีจี 7 จำนวน 1 ลูกดังกล่าว อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 200 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่ทราบต่างหลั่งไหลมาดูด้วยความตื่นเต้น และวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาของวัตถุระเบิดดังกล่าว จนท.จำเป็นต้องกันพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จากชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ (EOD) รุดเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดอาร์พีจี 7 จำนวน 1 ลูก จมอยู่ในลำน้ำน่าน ระเบิดที่พบมีสภาพพร้อมใช้งาน เป็นหัวเครื่องยิงลูกระเบิด แบบ RPG 7 ระเบิดทำลายรถถัง ถ้าหากมีการตกกระแทกอย่างแรงมีโอกาสระเบิดได้ ดังนั้น จนท.จึงเร่งเก็บกู้และทำลาย บริเวณริม ฝั่งแม่น้ำน่านใกล้ชุดที่พบในทันที ส่วนที่มาของระเบิดดังกล่าว คาดว่าจะมีผู้นำมาทิ้งนานแล้ว และไหลตามกระแสน้ำน่านมา ด้วยระดับน้ำน่านที่ลดลง จึงทำให้มองเห็นระเบิดลูกดังกล่าว และโชคดีที่แจ้ง เจ้าหน้าที่ทันท่วงที

ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย ผงะ!! พบระเบิด RPG 7 พร้อมใช้งานโผล่ หลังน้ำในแม่น้ำน่านลด เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

related