svasdssvasds

ฉก.นรสิงห์ รวบหนุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด อ้างเป็นหลาน “บิ๊กป้อม” ข่มขู่ลูกหนี้

ฉก.นรสิงห์ รวบหนุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด อ้างเป็นหลาน “บิ๊กป้อม” ข่มขู่ลูกหนี้

ฉก.นรสิงห์ เข้ารวบหนุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด อ้างเป็นหลาน “บิ๊กป้อม” ข่มขู่ลูกหนี้ ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ดูบัตรประจำตัวประชาชนที่มีนามสกุล "วงษ์สุวรรณ"

วันที่ ( 5 พ.ย. 62 ) เมื่อเวลา 19.50 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ภายใต้การอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำโดย ร.ท.คำพูน ไชยนานล หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.เชียงราย (ฉก.นรสิงห์) เจ้าหน้าที่กองกำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจีรสิน วงษ์สุวรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 468/323 หมู่ 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางเป็นเอกสารสัญญาเงินกู้จำนวน 31 ชุด ธนบัตรเงินสดฉบับละ 500 บาทจำนวน 1 ใบ ฉบับละ 100 บาทจำนวน 13 ใบและฉบับละ 20 บาทจำนวน 14 ใบรวมจำนวนทั้งหมด 2,080 บาท บัตรเอทีเอ็มจำนวน 2 ใบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน นามบัตร “เพชรคนเมืองเงินกู้” จำนวน 3 แผ่นใหญ่ วัตถุคล้ายทองคำ (สร้อยคอ) พระเลี่ยมวัตถุคล้ายทองหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น ใบฝากเงินธนาคารจำนวน 1 ฉบับ

ฉก.นรสิงห์ รวบหนุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด อ้างเป็นหลาน “บิ๊กป้อม” ข่มขู่ลูกหนี้

สำเนาภาพถ่ายการสนทนาระหว่างนายจีรสินและผู้กู้ยืมเงินจำนวน 1 ฉบับ หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจำนวน 42 ฉบับ และสมุดบัญชีรายรับ-จ่าย ของลูกหนี้จำนวน 1 เล่ม ในข้อเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เกินอัตรา มตรา 4 (1) และข้อหาประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลังเป็นทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฉก.นรสิงห์ รวบหนุ่มปล่อยเงินกู้ดอกโหด อ้างเป็นหลาน “บิ๊กป้อม” ข่มขู่ลูกหนี้

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงค์ธรรมว่าได้มีผู้ออกเงินกู้นอกระบบโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราและมีพฤติกรรมข่มขู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังดักรอที่บ้านของผู้กู้รายหนึ่งเป็นหญิงอายุ 57 ปี ในพื้นที่ ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและได้ทำการตรวจสอบ พบสัญญาเงินกู้กับผู้กู้รายดังกล่าวด้วยจำนวน 1 ชุด จึงจับกุมตัวนายจีรสินเอาไว้

เบื้องต้นนายจีรสินให้การรับสารภาพว่าได้มาเก็บเงินกู้เกินอัตราจริง จากการสอบสวนทราบว่าได้ปล่อยกู้ให้หญิงคนดังกล่าวมีเงินต้นจำนวน 5,000 บาท ให้กู้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.2562 จากนั้นหักค่าดอกเบี้ยต้นไปก่อน 500 บาท จึงเหลือรับเงินจริงเพียง 4,500 บาท ต่อมาก็มีการเก็บดอกเบี้ยทุกวันๆ ละ 100 บาทมาเป็นเวลา 4 เดือนโดยใช้วิธีทั้งทวงถึงตัว โทรศัพท์ทวง ไลน์ทวง ให้โอนเข้าบัญชีธนาคารชื่อของนายจีรสินโดยตรง จนกระทั่งวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา นายจีรสินได้โทรศัพท์มาหนี้พร้อมข่มขู่ให้จ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมด 6,000 บาทไม่เช่นนั้นจะทำร้ายแต่ครั้งนี้เข้าไปทวงที่บ้านแล้วถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม

ในขณะที่เจ้าหน้าที่จับกุม นายจีรสินอ้างว่าตนเป็นหลานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และท้าทายให้เจ้าหน้าที่ดูบัตรประจำตัวประชาชนที่มีนามสกุลของตนก่อนจะจับกุม อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการร้องเรียนและพบการกระทำผิดซึ่งหน้าทำให้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและนำไปขยายผลที่บ้านพักที่ ต.บ้านดู่ พบของกลางเป็นเอกสารสัญญาเอีกหลายราย หลังจากทำการขยายผลแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related