svasdssvasds

"ชาวด่านขุนทด" ร้อง! "กังหันลม" เสียงดัง-คนเจรจาไม่มาตามนัด

"ชาวด่านขุนทด" ร้อง! "กังหันลม" เสียงดัง-คนเจรจาไม่มาตามนัด

ชาวด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กว่า 300 คน เดินหน้าร้องทุกข์ หลังตัวแทนบริษัทกังหันลมนัดสรุปผลเจรจาค่าชดเชย แต่ผ่านไปแล้วครึ่งเดือน ยังไร้วี่แววคำตอบ

"ชาวด่านขุนทด" ร้อง! "กังหันลม" เสียงดัง-คนเจรจาไม่มาตามนัด

วันนี้ (17 มี.ค.) ชาวด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กว่า 300 คน นัดรวมตัวกัน ที่เสากังหันลมต้นที่ 17  ติดกับทางสาธารณะ สายบ้านห้วยโป่ง-ศิลาร่วมสามัคคี ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังจากก่อนหน้านี้ ตัวแทน บริษัท กังหันลม เดินสายรับข้อเสนอการเรียกร้องค่าเยียวยาจากชาวบ้าน โดยตัวแทนเคยรับปากไว้ว่าต้นเดือนมีนาคม จะนำผลมาแจ้งให้ชาวบ้านทราบ แต่ผ่านมากว่าครึ่งเดือน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทเอกชน  ชาวบ้านจึงนัดรวมตัวกัน ก่อนเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

"ชาวด่านขุนทด" ร้อง! "กังหันลม" เสียงดัง-คนเจรจาไม่มาตามนัด "ชาวด่านขุนทด" ร้อง! "กังหันลม" เสียงดัง-คนเจรจาไม่มาตามนัด

นายวัฒนะชัย เอกกมลเรื่องชัย ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า การเดินทางมาแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐานของชาวบ้านในวันนี้นอกจากจะเกี่ยวกับกรณีที่ทางบริษัทไม่มาชี้แจงตามสัญญาแล้ว  เมื่อ วันที่ 7-9 มี.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้ทดลองเดินเครื่อง ทำให้เกิดเสียงดังมาก จึงได้พูดคุยกับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยกันรวมตัวกันมาแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สภ.หินดาด เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การฟ้องร้องในชั้นศาลปกครองสูงสุด

related