svasdssvasds

ผวา ! ชาวบ้านลือเกิด "ฆาตกรรมต่อเนื่อง"

ผวา ! ชาวบ้านลือเกิด "ฆาตกรรมต่อเนื่อง"

ตรวจศพหนุ่มใหญ่ตายคากระท่อมกลางไร่อ้อย ใกล้กับจุดที่เคยพบศพเสี่ยฟาร์หมูชาวบ้านลือเกิดฆาตกรรมต่อเนื่องตำรวจเร่งพิสูจน์

ลือหนักจนชาวบ้านนอนผวาว่ามีการก่อ "ฆาตกรรมต่อเนื่อง"

พบศพหนุ่มใหญ่วัย 54 ปีตายปริศนาในกระท่อมกลางไร่อ้อย บ้านกุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ใกล้กับจุดพบศพเสี่ยฟาร์มหมู ชาวบ้านผวาอาจเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง ด้านลูกชายเสี่ยฟาร์มหมูเชื่อเป็นการฆ่าปิดปาก ระบุผู้ตายทราบข้อมูลคนร้ายฆ่าบิดา และยังดองศพไม่ยอมเผาจนกว่าผลชันสูตรแน่ชัด ขณะที่ตำรวจระบุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และหลักฐานหรือเหตุจูงใจที่จะเชื่อมโยงได้ว่าเกิดจากการฆาตกรรม คาดตกหลังคาลงมาเสียชีวิต

ล่าสุดวันที่ 9 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า สำหรับการเสียชีวิตของนายคำสิงห์ สิมวงษ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 บ้านกุดโดน ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ โดยพบศพเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งเสียชีวิตที่พื้นดินใต้ชายคากระท่อมนากลางป่าอ้อย และจากการชันสูตรศพเบื้องต้นร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลห้วยเม็ก ไม่มีบาดแผลใดๆตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใดในที่เกิดเหตุ และจากการสอบปากคำนางประมูล โสภา อายุ 47 ปี ภรรยานายคำสิงห์ ให้การว่าในช่วงเช้าของวันดังกล่าว นายคำสิงห์ ซึ่งมีโรคประจำตัว ได้ออกจากบ้านไปไถนาไถไร่มันสำปะหลัง ที่บริเวณใกล้กระท่อมนาที่เกิดเหตุ ก่อนเสียชีวิตได้ทำการซ่อมหลังคากระท่อมนารับหน้าฝน ประกอบกับนายคำสิงห์ เป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วเกิดอาการวูบ พลัดตกลงจากที่สูงบนกระท่อมนา ทำให้เสียชีวิต ไม่มีเหตุที่ผู้อื่นทำให้เสียชีวิต และญาติไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนจึงได้ส่งศพไปเพื่อตรวจพิสูจน์โดยละเอียดที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และทำการสอบสวนชันสูตรพลิกศพตามเลขคดี ช.ที่ 14/2561

ผวา ! ชาวบ้านลือเกิด "ฆาตกรรมต่อเนื่อง"

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามหลังพบศพตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุไว้แล้ว โดยไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานใดอันเป็นการถูกผู้อื่นทำให้ตายแต่อย่างใด อีกทั้งจากการสอบสวนผู้ตายก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และเป็นคนที่ไม่พกทรัพย์มีค่าติดตัว จึงไม่มีมูลเหตุที่จะเชื่อมโยงจากการถูกฆาตกรรม ไม่มีเหตุเกี่ยวพันใดๆกับการกระทำของบุคคลอื่น ดังนั้นการเสียชีวิตของนายคำสิงห์ จึงไม่ใช่เป็นเหตุฆาตกรรม และไม่ได้เป็นการกระทำของผู้อื่น อันเป็นผลจากการกระทำผิดทางอาญาแต่อย่างใด ทั้งนี้ต่อมาเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.61) ได้รับแจ้งผลการผ่าพิสูจน์ศพนายคำสิงห์ฯ ผู้เสียชีวิตจากแพทย์ ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยืนยันว่าสาเหตุเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน และไม่มีบาดแผลใดๆตามร่างกาย ซึ่งญาตินายคำสิงห์ได้รับทราบและเข้าใจดีแล้ว ไม่ติดใจสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ได้รับศพผู้ตายไปจัดการฌาปนกิจตามประเพณีแล้ว

“ในส่วนคดีนายสมหวัง จรทะผา ชาวบ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก ที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้นั้น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหาหลักฐานไปตรวจสอบ และส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต รวมทั้งส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและความเชื่อมโยงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางแพทย์ก็ยืนยันว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ทางญาติยังคงปักใจเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมชิงทรัพย์ แต่เพื่อความสบายใจของทางญาติผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์ที่อีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ยังรอผลอยู่ ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่าได้ทำตามพยานหลักฐาน หลักการสืบสวนสอบสวน และหลักการทางนิติวิทยาศาสตร์ และยืนยันว่าการเสียชีวิตของนายสมหวังและนายคำสิงห์ ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกัน และไม่ใช่การฆาตกรรมต่อเนื่อง เพราะเป็นเพียงข่าวลือ จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก อย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ การพูดต่อกันมา และรับฟังข่าวสารด้วยความระมัดระวัง เพื่อที่จะไม่เกิดกระแสข่าวที่สร้างความหวาดผวาและทำลายขวัญของพี่น้องประชาชน” พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าว

ขณะที่นางประมูล โสภา ภรรยานายคำสิงห์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ถึงแม้ตอนแรกจะรู้สึกคาใจอยู่บ้างที่ศพนายคำสิงห์สามีมีเลือดออกที่บริเวณโหนกคิ้วซ้าย เหมือนคิ้วแตก ทำให้เกิดความสงสัยใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่เมื่อผลพิสูจน์ศพออกมาดังกล่าว ก็จะต้องยอมรับไปตามนั้น และก็จะได้ทำใจ เพื่อที่จะมีกำลังใจทำมาหากินตามประสาชาวบ้านต่อไป โดยจะนำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดอุทัยกุดโดน ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน ส่วนชาวบ้านจะวิพากษ์วิจารณ์ หรือใครจะคิดเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายสมหวัง จรทะผา เสี่ยฟาร์มหมูบ้านหนองแวงดงหรือไม่อย่างไร ก็เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เผยผลพิสูจน์ศพหนุ่มใหญ่เสียชีวิตในกระท่อม เกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน มีโรคประจำตัว และญาติไม่ติดใจ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของเสี่ยฟาร์มหมู ย้ำไม่มีฆาตกรรมต่อเนื่อง แนะประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่สร้างความหวาดผวา

related