svasdssvasds

ญาติ “เป็ด” วอนสังคมอย่าด่วนตัดสินหลานสาว

ญาติ “เป็ด” วอนสังคมอย่าด่วนตัดสินหลานสาว

ญาติ น้องเป็ด จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นการเสียชีวิตของ “น้องหญิง” ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสังคมโจมตีเสียหาย

จากกรณีที่ น.ส.นรีกานต์  หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา ในวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติไม่เชื่อว่าน้องหญิง จะเสียชีวิตจากการกระโดดลงจากรถเทลเลอร์ ทั้งนี้สังคมมีการตั้งข้อสงสัยว่า น.ส.สิรินาถ รอบรัมย์ หรือ น้องเป็ด อายุ 18 ปี เป็นคนล่อลวงให้ น้องหญิง ออกไปในวันเกิดเหตุจนทำให้ถูกฆ่าเสียชีวิต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหนองบัวแดง  ต.ปะเคียบ  อ.คูเมือง  จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น้องเป็ด แต่ไม่ใครอยู่บ้านประตูถูกล็อกปิดเงียบ  จึงได้สอบถามกับญาติที่อยู่ใกล้เคียง ก็ทราบว่าน้องเป็ด เดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. ยังไม่กลับมาบ้าน ส่วนพ่อก็ทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพฯ  ขณะที่แม่ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด แต่มีอาการป่วยเบาหวานแทรกซ้อน ให้การรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

นางพลอย ป้าของน้องเป็ด เล่าว่า หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจมากที่หลานถูกกล่าวหาว่าเป็นคนล่อลวง น้องหญิงไปในวันเกิดเหตุ ซึ่งส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่ก็ต้องรอกระบวนการตรวจสอบให้กระจ่างชัดเจน  แต่ที่กระแสสังคมโจมตีกล่าวหาว่าหลานเป็นนกต่อหรือเป็นแม่เล้านั้น ถือเป็นการกล่าวหาที่รุนแรงมากสำหรับเด็กเพียง 18 ปี  ทั้งที่ยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าใครผิดใครถูก แต่กลับต้องตกเป็นจำเลยของสังคมจนทำให้หลานและครอบครัว ได้รับความเสียหาย  จึงอยากวอนขอความเป็นธรรมให้กับหลานด้วย  เพราะกระแสที่เกิดขึ้นกระทบต่อสภาพจิตใจทั้งตัวน้องและครอบครัว

ด้านนางทองย้อย  ป้าอีกคน  บอกว่า  ปกติหลานเป็นคนเงียบๆ เก็บตัว แต่ไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาเหมือนวัยรุ่นทั่วไป  ส่วนที่หลานถูกกล่าวหาว่าเป็นนกต่อ หรือแม่เล้านั้น ส่วนตัวไม่เชื่อเพราะหลานพึ่งบรรลุนิติภาวะและพึ่งไปทำงานที่กรุงเทพฯ ได้เพียง 4 เดือนเศษเท่านั้น ไม่น่าจะไปรู้จักหรือติดต่อทำอะไรแบบนั้นได้  หากเป็นแม่เล้าตามที่ถูกกล่าวหาทำไมไม่มีเงินทองมาเลี้ยงครอบครัว หรือสร้างบ้าน จึงอยากขอความเห็นใจจากสังคม และขอความเป็นธรรมให้กับหลานและครอบครัวด้วย  อย่าพึ่งด่วนตัดสินทั้งที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานชัดเจน

 

related