svasdssvasds

มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม"

มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม"

นายอำเภอโชคชัย นำทีมสำรวจเส้นทางเดินธรรมชาติ เชื่อม "ปรางค์พระนารายณ์" แกรนด์แคนยอนใหม่เมืองย่าโม

นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอโชคชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าจะหลุง อ.โชคชัย และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา รวมถึงผู้นำชุมชนสองพื้นที่ ร่วมกันออกสำรวจเส้นทางเดินป่าหุบใหญ่ ซึ่งเป็นป่าชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอโชคชัย และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เนื้อที่กว่า 1,400 ไร่ เพื่อเตรียมผลักดันให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และอนุรักษ์ หลังจากที่มีการค้นพบแกรนด์แคนยอนแห่งใหม่ ของจังหวัดนครราชสีมา ที่ตั้งชื่อว่า "ปรางค์พระนารายณ์" เนื่องจากมีแกรนด์แคนยอนหิน มีลักษณะคล้ายปราสาทสมัยโบราณอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก และมีความสวยงามตระการตา จนเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้วในขณะนี้

จากการสำรวจเส้นทางเดินป่าหุบใหญ่ ในครั้งนี้ทางคณะสำรวจใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการเดินผ่านป่าหุบใหญ่จากพื้นที่ ต.ท่าจะหลุง เพื่อมุ่งหน้าไปยังแกรนด์แคนยอนปรางค์พระนารายณ์ รวมระยะทางกว่า 3.5 กิโลเมตร ระหว่างทางพบกับพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด อาทิ ไม้แดง ไม้ประดู และไม้เบญจพรรณต่างๆ อยู่ภายในป่าจำนวนมาก อีกทั้งยังมีแกรนด์แคนยอนที่ยังไม่ได้ทำการบุกเบิกกระจายอยู่หลายจุด และมีจุดที่น่าจะทำการพัฒนาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของธรรมชาติอีกหลายจุด

หลังจากนี้ทางนายอำเภอโชคชัย จะทำการรวบรวมข้อมูลและสถานที่ต่างๆ ที่ได้พบเพื่อรายงานไปยังทางจังหวัด และจะได้ผลักดันให้มีการพัฒนาเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และอนุรักษ์ เชื่อมต่อกับแกรนด์แคนยอนปรางค์พระนาราย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วย

มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม" มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม" มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม" มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม" มหัศจรรย์ทางเดินธรรมชาติสุดลึกลับ "แกรนด์แคนยอนเมืองย่าโม"

related