svasdssvasds

รวบทหารยศร้อยโท จี้แบงก์กรุงไทยบนศาลากลางบุรีรัมย์ อ้างหาเงินใช้หนี้ [คลิป]

รวบทหารยศร้อยโท จี้แบงก์กรุงไทยบนศาลากลางบุรีรัมย์ อ้างหาเงินใช้หนี้ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 ชุดสืบจังหวัดบุรีรัมย์  สภ.เมืองบุรีรัมย์  จับกุม ร.ท.จารุภูมิ ปานาโต ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่งที่ถูกส่งตัวมาช่วยราชการในพื้นที่จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ บุกเดี่ยวเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้ ชน จี้ชิงเงินพนักงานธนาคารกรุงไทยสาขาย่อยศูนย์ราชการจังหวัด กวาดเงินสดไป 1 ล้านบาท  ได้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ขณะขับรถกระบะยี่ห้อมาสด้าสี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-9947 บุรีรัมย์  กำลังขับผ่านด่านตรวจจราจรที่บริเวณถนนรอบเมืองใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลอิสาณ  ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด  รถที่เข้า-ออกศาลากลางจังหวัดช่วงใกล้เวลาที่เกิดเหตุ

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ ตำรวจเตรียมนำตัว ร.ท.จารุภูมิ  ผู้ต้องหา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องควบคุมสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุในช่วงบ่ายวันนี้  ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าขณะถูกควบคุมตัวมีเพียงภรรยาเดินทางมาเยี่ยมเท่านั้น  ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังต้นสังกัดทราบว่าหลังจาก ร.ท.จารุภูมิ  ถูกจับกุมและยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินธนาคารจริง  ก็ได้สั่งให้พักราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งได้ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยตามขั้นตอนด้วย  ซึ่งหาก ร.ท.จารุภูมิ ก่อเหตุคนเดียวก็จะถูกส่งตัวขึ้นศาลทหาร  แต่หากมีพลเรือนร่วมในการกระทำผิดด้วย  ก็ต้องถูกดำเนินคดีศาลปกติเหมือนบุคคลทั่วไป

ส่วนเงินที่ ร.ท.จารุภูมิ จี้ชิงไปจำนวน 1,000,000 บาทนั้น  เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดคืนมาได้แล้ว 850,000 บาท คือ ซ่อนไว้ในบ้านพัก 500,000 บาท ฝังดินไว้ในป่าหลังบ้าน 300,000  บาท และเก็บไว้ในรถยนต์คันที่ใช้ ประกอบเหตุอีก 50,000บาท ส่วนอีก 150,000 บาทที่ผู้ต้องหาอ้างว่า นำไปใช้หนี้แล้วก็จะตรวจยึดกลับมาคืนเช่นกัน เนื่องจากเป็นเงินของกลาง

ส่วนบรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทยสาขาศูนย์ราชการที่เกิดเหตุ นั้น  ก็ยังเปิดทำการตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยภายในธนาคาร  1 นาย  ส่วนบรรยากาศที่ ศาลากลางก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ อส.ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าและด้านหลั งศาลากลางวันละ 4 นายตามปกติ ส่วนจะมีการจัดเจ้าหน้าที่มาดู แลรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น  ยังอยู่ระหว่างการหารือของทางจังหวัด

related