svasdssvasds

อุปสมบทหมู่ 117 รูป ถวายแด่ "หลวงพ่อคูณ"

ม.ขอนแก่น เปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึกงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่ “หลวงพ่อคูณ” ที่กำหนดจัดทำขึ้นใน 3 รูปแบบ ขณะที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา จัดพิธีอุปสมบทหมู่ 117 รูป

ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นประธานประกอบพิธีปลงผมนาค บรรพชาอุปสมบทหมู่ภิกษุสามเณร จำนวน 117 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยมีพระธรรมปริยัติโมลี เจ้าคณะภาค 11 เจ้าคณะจังหวัด ประธานฝ่ายสงฆ์ทำพิธีปลงผมนาค

อุปสมบทหมู่ 117 รูป ถวายแด่ "หลวงพ่อคูณ"

ขณะเดียวกันประชาชนและศิษยานุศิษย์จากหลายจังหวัดเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ต้องจัดแถวอย่างเป็นระเบียบ เพื่อความเรียบร้อย สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุสามารถติดต่อรถวิวแชร์ได้ที่จุดปฐมพยาบาลบริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ โดยมีจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกให้

อุปสมบทหมู่ 117 รูป ถวายแด่ "หลวงพ่อคูณ"

นายวิเชียร กล่าวว่า ผู้เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวโคราช ทุกคนมีความมุ่งหวังที่จะอุทิศบุญกุศลให้หลวงพ่อคูณ และต้องการฝึกสมาธิปฏิบัติภาวนาศึกษาพระธรรมวินัย หลักธรรมคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตต่อไป พร้อมกันนี้ภายในวัดได้จัดเตรียมสถานที่รองรับผู้ที่เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล โดยในวันที่ 24-29 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จะเปิดให้ประชาชนได้วางดอกไม้จันทน์ที่เมรุจำลอง ซึ่งเป็นเมรุลอย 9 ชั้น ขณะนี้เตรียมความพร้อมแล้ว

อุปสมบทหมู่ 117 รูป ถวายแด่ "หลวงพ่อคูณ"

สำหรับการจัดงานพระราชทานเพลิงศพ มหาวิทยาลัยขอนแก่นยืนยันว่า ไม่ทำวัตถุมงคลใดๆทั้งสิ้น ทำเพียงหนังสือที่ระลึก ทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย แบบที่ 1 คือ หนังสือที่ระลึก จะทำแจกเฉพาะญาติครูใหญ่ ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ผลิตจำนวน 800 เล่ม แบบที่ 2 คือ หนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มเล็กจำนวน 44 หน้า ซึ่งผลิตจำนวน 300,000 เล่ม และแบบที่ 3. คือหนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มใหญ่ ประมาณ 100 หน้า ผลิตจำนวน 5,000 เล่ม เพื่อแจกแขกสำคัญ

อุปสมบทหมู่ 117 รูป ถวายแด่ "หลวงพ่อคูณ"

นอกจากนี้ทาง มข.อนุญาตให้ดาวน์โหลดหนังสือทั้ง 3 แบบได้ผ่านทางเวบไซต์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

related