svasdssvasds

ทหารลาดตระเวนป่ายอดโดมชายแดนกัมพูชา เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส [คลิป]

ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 11 เหยียบกับระเบิด ขณะลาดตระเวณป้องกันภัยบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ 9) อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 11 (พัน ร.11) เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย 2310 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันสัตว์ป่ายอดโดม รวม 9 นาย ได้ร่วมลาดตระเวนไปตามเป้าหมายเพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ และสัตว์ป่า รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ภารกิจจะเดินจากเส้นทางจากฐานเทพสถิตย์ ไปเนิน 522 ท้องที่ ต.สีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ห่างจากช่องอานม้าประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นภารกิจ ตามคำสั่ง ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 23 (ฉก.ทพ.23) ลงวันที่ 4 มี.ค.62 ภารกิจ ป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนการกระทำผิดเงื่อนไขชายแดน

ทหารลาดตระเวนป่ายอดโดมชายแดนกัมพูชา เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส [คลิป] ทหารลาดตระเวนป่ายอดโดมชายแดนกัมพูชา เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส [คลิป]

สำหรับในภารกิจนี้ เจ้าหน้าที่ได้เดินและพักแรม หนึ่งคืนแล้ว และกำลังจะเดินต่อไปยัง เนิน 522 ขณะที่เดินลาดตระเวณในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เขตช่องอานม้า นั้น พลทหารพัชรพงษ์ หาลาบ สังกัด พัน ร.11 (ร.6 พัน 2) ได้เหยียบกับระเบิด ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าด้านขวาฉีกขาด ขณะนี้ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน้ำยืน และส่งตัวต่อไปยัง โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ โดยเฮลิคอปเตอร์ แล้ว

ทหารลาดตระเวนป่ายอดโดมชายแดนกัมพูชา เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส [คลิป]

 

ซึ่งแพทย์ได้ประเมินอาการก่อนทำการผ่าตัด ส่วนรายละเอียดทั้งหมดทางหน่วยบังคับบัญชายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

related