svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : อุดรฯเข้าคูหาล่วงหน้าคึกคักไม่แพ้ใคร - "ศรีลังกา" ส่งคนร่วมสังเกตการ

เลือกตั้ง 62 : อุดรฯเข้าคูหาล่วงหน้าคึกคักไม่แพ้ใคร -  "ศรีลังกา" ส่งคนร่วมสังเกตการ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครอุดรธานี ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี ที่เป็นสถานที่จัดให้ลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในและนอกเขต เขตเลือกตั้งที่ 1 อุดรธานี ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนไว้จำนวนมาก เป็นนอกเขตเลือกตั้ง 8,087 คน ในเขตเลือกตั้ง 1,419 คน คณะกรรมการเลือกตั้งแบ่งคูหาใช้สิทธิ เป็นใช้สิทธินอกเขต แยกเป็นกลุ่มจังหวัด 10 หน่วยเลิอกตั้ง และในเขตเลือกตั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า และเริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ศูนย์เยาวชนฯ แคบลง

เลือกตั้ง 62 : อุดรฯเข้าคูหาล่วงหน้าคึกคักไม่แพ้ใคร -  "ศรีลังกา" ส่งคนร่วมสังเกตการ

โดยผู้มาใช้สิทธิล่วงหน้า มีทั้งหน่วยทหาร ตำรวจ ที่ต้องไปประจำหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม , ข้าราชการ , นักศึกษา และผู้ทำงานต่างถิ่น โดยการเลือกตั้งล่วงหน้าทางกกต.เขต 1 ให้ตรวจสอบรายชื่อตนเองได้ 2 วิธี คือ 1.ตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์หน้าศูนย์ฯ ที่มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ 2 จุด , 2. ตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้ลงทะเบียน และเอกสารผู้สมัคร หรือ สส.4/14 ที่กระดานด้านข้างศูนย์ฯ ทีมีเจ้าหน้าที่ และ รด.จิตอาสา มาคอยให้คำแนะนำและช่วยตรวจสอบ พร้อมเขียนหมายเลขให้ผู้มาใช้สิทธิ นำไปยื่นต่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยแต่ละหน่วยเลือกตั้งมีผู้มีสิทธิเข้าแถวรอ 20-40 คน ใช้เวลารอใช้สิทธิราว 20-30 นาที

เลือกตั้ง 62 : อุดรฯเข้าคูหาล่วงหน้าคึกคักไม่แพ้ใคร -  "ศรีลังกา" ส่งคนร่วมสังเกตการ

การเลือกตั้งล่วงหน้ครั้งนี้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี นายมาลัยวรณ์ ตั้งอรุณสวัสดิ์ ผู้ตรวจการเลือกตั้ง จ.อุดรธานี นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผอ.กกต.อุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลความสงบเรียบร้อย โดยยังไม่มีรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ขณะที่ภายในบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้ง ทาง กกต.อุดรธานี นำเก้าอี้มาวางติดป้ายให้ตัวแทนพรรคการเมืองมาสังเกตการณ์ แตไม่มีตัวแทนพรรคกรเมืองใดมาร่วม นอกจากนี้ยังมีตัวแทน องค์กรเอกชนจากประเทศศรีลังกา เดินทางมาพร้อมล่าม บอกว่า มาดูการเลือกตั้ง เพื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งที่ประเทศตนเองเท่านั้น

เลือกตั้ง 62 : อุดรฯเข้าคูหาล่วงหน้าคึกคักไม่แพ้ใคร -  "ศรีลังกา" ส่งคนร่วมสังเกตการ

 

น.ส.พรธิรา ดิวสร้อย อายุ 20 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ร.ร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยา เปิดเผยว่า เป็นชาว จ.ขอนแก่น ย้ายมาเรียนที่อุดรธานี เพราะพ่อมารับราชการที่นี่ ดีใจมากที่จะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก ได้เข้าไปค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท และติดตามข่าวทางโทรทัศน์ รู้ว่าเขต 1 จ.ขอนแก่น มีใครลงสมัครบ้าง แต่การตัดสินใจเลือกที่นโยบายพรรค

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วานนี้ได้ตรวจการเตรียมเลือกตั้ง ขอให้เพิ่มการอำนวยความสะดวก วันนี้มาตรวจติดตามพบมี่ความพร้อม ทั้ง 12 หน่วยเลือกตั้งดำเนินไปได้ตามปกติ ไม่มีอะไรติดขัด ทุกฝ่ายประสานงานกันได้ดี แต่อาจมีบางช่วงที่ประชาชนมาพร้อมกัน อาจจะเกิดการแออัดอยู่บ้าง จึงขอเชิญชวนให้ผู้ลงทะเบียน ใช้สิทธิล่วงหน้าไว้มาใช้สิทธิ หากไม่มาก็จะไปใช้สิทธิวันที่ 24 มีนาคมไม่ได้ ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียน ให้ออกมาใช้สิทธิพร้อมกันในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้

 

related