svasdssvasds

พายุฤดูร้อนโคราช 3 เดือนบ้านพัง 5 พันหลัง

พายุฤดูร้อนถล่มจังหวัดนครราชสีมา 3 เดือน บ้านเรือนเสียหายกว่า 5 พันหลัง ประชาชนเดือดร้อนกว่า 1หมื่นคน ส่วนหลายจังหวัดยังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นกัน

บ้านเรือนประชาชนใน ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ อยู่ในสภาพเสียหาย หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม นางสุรีรัตน์ มะลิซ้อน เจ้าของบ้าน เล่าว่า พายุเกิดขึ้นขณะตัวเองและครอบครัวอยู่ในบ้าน 4 คน สักพักก็มีเสียงดังเปรี้ยงบริเวณหลังคาบ้าน ทำให้กระเบื้องหลังคาแตกกระจาย เนื่องจากต้นไม้ขนาดใหญ่ ถูกพายุพัดกระหน่ำจนหักโค่นล้มทับหลังคาบ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

พายุฤดูร้อนโคราช 3 เดือนบ้านพัง 5 พันหลัง

ส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พายุได้พัดเต็นท์ โต๊ะ และเก้าอี้ ที่ใช้สำหรับประกอบพิธีบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเดิมกระจัดกระจายและเสียหายบางส่วน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ขณะป้ายโฆษณาที่ติดตั้งตามริมถนนในเขตเทศบาลเมือง ก็ถูกแรงลมพัดเสียหายจำนวนหลายป้าย

พายุฤดูร้อนโคราช 3 เดือนบ้านพัง 5 พันหลัง

ที่หอประชุมเอนกประสงค์ อบต.โนนอุดม อำเภอเมืองยาง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่หมู่ 8 และหมู่ 3 ตำบลโนนอุดม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น หลังจากวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 20 หลังคาเรือน พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังเร่งรัดขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยให้สามารถซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อกลับไปอยู่อาศัยได้อย่างรวดเร็ว

พายุฤดูร้อนโคราช 3 เดือนบ้านพัง 5 พันหลัง

ขณะ ปภ.นครราชสีมา สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 32 อำเภอ มีบ้านเรือนเสียหาย 5,095 หลัง 231 ตำบล 891 หมู่บ้าน 6,048 ครัวเรือน มีประชาชนเดือดร้อนมากกว่า 16,500 คน โดยทางจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยกรณีวาตภัยรวมทั้งสิ้น 153 ฉบับ เพื่อเร่งอนุมัติงบประมาณฉุกเฉินของจังหวัดช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป

พายุฤดูร้อนโคราช 3 เดือนบ้านพัง 5 พันหลัง

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุ อิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่ 24 จังหวัด ภาคเหนือและภาคอีสาน รวม 59 อำเภอ 110 ตำบล 285 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2,580 หลัง

related