svasdssvasds

เด็กชายยอดกตัญญู! “น้องอาร์ม” วัย 12 ขอลาเรียน 1 ปีช่วยดูแลน้อง 4 คน

เด็กชายยอดกตัญญู! “น้องอาร์ม” วัย 12 ขอลาเรียน 1 ปีช่วยดูแลน้อง 4 คน

น้องอาร์ม เด็กชายยอดกตัญญูวัย 12 ปี ขอคุณครูพักการเรียน 1 ปี เพื่อไปช่วยตากับยายเลี้ยงน้องๆ 4 คนที่บ้าน เนื่องจากฐานะยากจน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ล่าสุดทางร.ร. ทราบเรื่อง อยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือ

น้องอาร์ม หรือ ด.ช.อาทิตย์ มืดคุ้ม กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ป.6 ที่โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก จนถึงขั้นขออนุญาตครูประจำชั้น เพื่อพักการเรียน 1 ปี ไปเลี้ยงน้องอีก 4 คน รอให้น้องโตจึงจะกลับมาเรียน เพื่อให้ตา-ยายได้ทำงานเก็บของเก่าขาย หาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวทั้ง 5 ชีวิต

โดยบ้านของน้องอาร์ม เป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐบล็อก ไม่ได้ฉาบปูน ภายในบ้านอาศัยอยู่กันทั้งหมด 7 คน มี นายอุทัย อายุ 64 ปี ผู้เป็นตา, นางแดง อายุ 44 ปี ผู้เป็นยาย และน้องๆ ของน้องอาร์มอีก 4 คน ด.ญ.วัย 6 ขวบ, ด.ช.5 ขวบ, ด.ช.1 ขวบ 3 เดือน และคนสุดท้องอายุ 3 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคปากเหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เกิด

เด็กชายยอดกตัญญู! “น้องอาร์ม” วัย 12 ขอลาเรียน 1 ปีช่วยดูแลน้อง 4 คน

นางแดง คุณยายของน้องอาร์ม เล่าวว่า ตัวเองมีลูก 4 คน ส่วนสามีนั้นเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้สร้างกระท่อมเล็กๆ อาศัยอยู่ในบ่อขยะของเทศบาลตำบลชุมพวง พร้อมยึดอาชีพหาของเก่าขาย จนลูกๆ แยกย้ายออกไปมีครอบครัว เหลือเพียงลูกสาวคนที่ 3 คือ น.ส.ปนัดดา ที่ยังอาศัยอยู่ด้วย ก่อนที่เทศบาลจะให้ย้ายออก จนได้มาพบกับ นายอุทัย สามีคนปัจจุบัน มีลูกด้วยกัน 1 คนคือ ด.ช.วัย 5 ขวบ กระทั่งลูกสาวคนโตวัย 26 ปี มีลูกทั้งหมด 4 คนซึ่งต่างพ่อกัน นำลูกมาทิ้งไว้ให้เลี้ยง โดยแต่ละวันต้องมีค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่าวันละ 200 บาท

เบื้องต้นผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 ทราบแล้ว และคณะครู, บุคลากร ร่วมกันบริจาคทั้งข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า และเงินจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวน้องอาร์ม พร้อมแก้ปัญหาในช่วงเวลาเรียนให้ หากน้องอาร์มไม่สามารถมาเรียนได้ ก็ให้ทำการบ้านอยู่ที่บ้าน และให้ครูประจำชั้นเข้าไปดูบ่อยๆ เพราะบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กม.

เด็กชายยอดกตัญญู! “น้องอาร์ม” วัย 12 ขอลาเรียน 1 ปีช่วยดูแลน้อง 4 คน

ด้าน น้องอาร์ม บอกว่า สิ่งที่อยากได้ที่สุดตอนนี้ ก็คือนม ให้น้องทั้ง 2 คน เสื้อผ้าของใช้เด็กอ่อน ปัจจุบันน้องคนเล็กกินนมผงคาร์เนชั่น และน้องคนรองกินนมดูมิลค์สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของน้องอาร์ม สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาชุมพวง ชื่อบัญชี โรงเรียนบ้านใหม่ปฏิรูป เพื่อ เด็กชายอาทิตย์ มืดคุ้ม เลขที่บัญชี 020-287-0483-40

related