svasdssvasds

ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี

ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เตรียมเรียกตัวแทนจำหน่ายบัตรพลังงานเข้าให้ปากคำ หลังทีมพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีการจัดอบรมให้เครือข่ายในอำเภอเขาสวนกวางเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมประสานตำรวจในพื้นที่ตั้งบริษัทฯ ตรวจสอบ

วันที่ 13 มิ.ย.62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชาวบ้านในอำเภออุบลรัตน์ กว่า20ราย ซื้อบัตรสามร์ทการ์ดที่อ้างว่าสามารถนำมาแตะตามร่างกายเพื่อรักษาอาการเจ็บปวดและรักษาได้สารพัดโรค โดยบัตรนี้มีการซื้อขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ในราคา1,100 – 1,500บาท ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้ระดมพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ประสานความร่วมมือกับ สภ.อุบลรัตน์ และ สภ.เขาสวนกวาง ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นเรื่อง โดยในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ ได้ให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำชาวบ้านที่ซื้อบัตรมาใช้ว่า ก่อนที่จะได้บัตรนี้มาใช้นั้น มีขั้นตอนกระบวนได้มาอย่างไร ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี

ส่วนในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านผู้ใช้บัตรให้การว่า มีการชักชวนชาวบ้านไปอบรม โดยจัดขึ้นที่ห้องประชุมของหน่วยงานหนึ่ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ภาพถ่ายในวันที่การจัดอบรมและจัดงานเลี้ยงมาแล้ว ระหว่างวันที่ 6 - 8 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า30คน โดยหลังจากนี้จะเรียกให้ผู้ที่ปรากฏในภาพเข้ามาให้ปากคำอย่างละเอียดว่ามีความเป็นมาอย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย หากตรวจสอบพบว่าเคยมีการกระทำผิดในเรื่องนี้ก็จะต้องมีความผิด ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่ตั้งบริษัทบัตรตามที่อยู่ที่แจ้งจดทะเบียนดังกล่าว พบว่า ทั้ง2 แห่ง คือ ที่ จ.สงขลาและ กรุงเทพมหานคร (เขตบึงกุ่ม) ไม่เปิดทำการมาหลายวัน ซึ่งมีความน่าเชื่อว่าอาจจะมีการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า แม้บริษัทดังกล่าว จะจดทะเบียนเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจขายตรง แต่หากมีลักษณะการนำสินค้ามาเสนอขายที่เข้าข่ายโอ้อวดเกิดจริงหรือมีการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง เพื่อหลอกลวงผู้บริโภค ก็ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่หากเจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการหลอกลวง ก็สามารถดำเนินคดีได้เลยในฐานะที่รัฐเป็นผู้เสียหาย

ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี ตร. ขอนแก่นจ่อเรียกตัวแทน จำหน่าย“บัตรพลังงาน” ให้ปากคำ - ดำเนินคดี

 

related