svasdssvasds

งานเข้า!! หนุ่มกุเรื่องปลอมใบสั่งหลอกแฟน ถูกตำรวจจับจริง เจอ 2 ข้อหา

งานเข้าหนุ่มทหารเกณฑ์ เคืองแฟนสาวชอบบ่นไม่ใส่หมวกกันน็อคปลอมใบสั่งจราจรเมืองหนองคาย ปลอมใบสั่งส่งไลน์ให้แฟนสาวดู ขอโอนเงินค่าปรับ 800 บาท แฟนสาวเชื่อโอนเงินให้ แฟนสงสัยส่งต่อให้เพื่อนของอัยการดู ตร.ตามรวบได้ถึงบ้าน สารภาพเขียนเอง เจอ 2 ข้อหา พรบ.คอมพ์ และปลอมเอกสารราชการ

 

วันนี้ (14 ต.ค. 62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ท.สุนันท์ วงษ์สีมี รองผกก.(สส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำ นายสถาปกรณ์ โคตรเพชร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1301 หมู่ 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ทหารเกณฑ์ใกล้ปลดประจำการณ์สังกัดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังจากมีการแพร่ภาพใบสั่งไม่ถูกต้องออกไปในโซเซียล

งานเข้า!! หนุ่มกุเรื่องปลอมใบสั่งหลอกแฟน ถูกตำรวจจับจริง เจอ 2 ข้อหา

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า มีตำรวจจราจรในสังกัด ออกใบสั่งจราจรซึ่งมีลักษณะเขียนขึ้นเอง ระบุชื่อผู้กระทำผิด คือ นายสถาปกรณ์ โคตรเพชร ข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ฯ ค่าปรับ 300 บาท,รถจักรยานยนต์ขาดต่อภาษี (พ.ร.บ.ขาด 1 เดือน 17 วัน) ค่าปรับ 500 บาท ลงชื่อร้อยเวรประจำวัน ร.ต.อ.เอกภพ มีเพียร ลงชื่อผู้ออกเขียนใบสั่ง ด.ต.พรใส สำนึก และมีการแชร์ส่งต่อกันทางไลน์

หลังทราบเรื่อง ตนได้สอบถามไปยังตำรวจจราจร และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าไม่มีการเขียนใบสั่งในลักษณะเช่นนี้ ไม่มีการตั้งด่าน และบันทึกกล้องวงจรปิดไม่มีผู้ที่กระทำผิดมาจ่ายเงินค่าปรับที่สภ.เมืองหนองคาย อีกทั้งชื่อตำรวจที่อ้างลงในใบสั่งไม่มีตัวตนอยู่จริง เมื่อทราบดังนั้นจึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวนายสถาปกรณ์มาสอบถาม และเจอตัวที่บ้านพัก

งานเข้า!! หนุ่มกุเรื่องปลอมใบสั่งหลอกแฟน ถูกตำรวจจับจริง เจอ 2 ข้อหา

จากการสอบถามนายสถาปกรณ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นเรื่องที่ตนกุขึ้นมาเองเพื่อหลอกแฟนสาว เนื่องจากตนกับแฟนสาวมักจะทะเลาะกันเรื่องการขับขี่รถเป็นประจำ โดยแฟนสาวชอบบ่นว่าตนไม่สวมหมวกนิรภัยเวลาขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนเกิดเหตุก็ทะเลาะกันเรื่องนี้ โดยตนกับแฟนอยู่กันคนละจังหวัด ตนจึงโหลดแอฟพลิเคชั่นในเกมมา โหลดโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วเขียนข้อความใบสั่ง เพื่อหวังจะให้แฟนโอนเงินมาให้ 800 บาท เป็นค่าปรับจราจร และแกล้งแฟนสาวเล่น

งานเข้า!! หนุ่มกุเรื่องปลอมใบสั่งหลอกแฟน ถูกตำรวจจับจริง เจอ 2 ข้อหา

เมื่อเขียนใบสั่งปลอมเสร็จก็ส่งไลน์ไปให้แฟนสาวดู พร้อมพูดคุยกันผ่านไลน์ในลักษณะสร้างเรื่อง บ่น ด่า ตำรวจ ให้แฟนสาวเชื่อ จนแฟนสาวโอนเงินมาให้ 800 บาท โดยไม่คิดว่าแฟนสาวจะส่งไปให้เพื่อนดูและเพื่อนคนนั้นก็เป็นแฟนกับอัยการ ทำให้มีการตรวจสอบ จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องบานปลาย ตนอยากขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำลงไปโดยไม่คิดให้รอบคอบก่อน ทำให้ตำรวจเสื่อมเสีย

เบื้องต้น นายสถาปกรณ์ ถูกต้องข้อหา ผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ปลอมแปลงเอกสารราชการ โดย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ยืนยันว่า ใบสั่งเช่นนี้ไม่มีจริง ตำรวจจะไม่เขียนใบสั่งจราจรในลักษณะเช่นนี้ และขออย่าให้เลียนแบบ เพราะเป็นความผิดจะถูกจับดำเนินคดีด้วย

related