svasdssvasds

กาฬสินธุ์ พายุลูกเห็บถล่มหนัก

กาฬสินธุ์  พายุลูกเห็บถล่มหนัก

เกิดพายุลูกเห็บและฝนตกลมแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอคำม่วง พายุลูกเห็บได้ตกในสวนผลไม้ของเกษตรกรที่ปลูกพุทรา เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่24มกราคม2563ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เกิดพายุฝนลมแรง และมีลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอคำม่วงและอำเภอสามชัย โดยบริเวณภายในวิทยาลัยการอาชีพคำม่วง อำเภอคำม่วง มีพายุฝนและลมแรงลูกเห็บขนาดเล็กและขนาดใหญ่ตกลงมาในพื้นที่ทำให้หลังและอาคาร ตลอดจนทรัพย์สินและรถยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน

นอกจากนี้พายุฝนและลูกเห็บยังได้ตกลงมาในพื้นที่สวนพุทราของเกษตรกรที่กำลังออกผลิตไปจำหน่ายส่งผลให้มุ่งที่กางไว้กันแมลงรอบสวนและผลผลิตบางส่วนได้รับความเสียหายหลายราย

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับให้นายอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นสำรวจความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนหากได้รับผลกระทบเสียหายก็ให้รีบดำเนินการช่วยเหลือจัดหาที่อยู่อาศัยและเครื่องอุปโภคบริโภคทันที

related