svasdssvasds

โจรแสบอ้างเป็นหมอตรวจโควิด 19 ฟรีถึงบ้าน ฉกทรัพย์ยายวัย 71 ปี

โจรแสบอ้างเป็นหมอตรวจโควิด 19 ฟรีถึงบ้าน ฉกทรัพย์ยายวัย 71 ปี

โจรแสบอ้างตัวเป็นหมอมาตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้ฟรีถึงบ้าน ก่อนหลอกยายวัย 71 ปี ไปอาบน้ำก่อนฆ่าเชื้อแล้วฉวยโอกาสขโมยเอาสร้อยทองคำหนัก 1 บาท เงินสด 2 หมื่นและโทรศัพท์มือถือเผ่นหนี

กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.มณี สารขันธ์ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่า เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา มีมิจฉาชีพ เป็นชายแต่งตัวคล้ายหมอและแอบอ้างว่าเป็นหมอออกมาตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ฟรี ซึ่งหลอกให้ผู้เสียหายไปอาบน้ำก่อนตรวจ ก่อนจะฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุขโมยเอาสร้อยทองคำ โทรศัพท์มือถือ พร้อมเงินสดหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบ นางทร (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนเล้าข้าวหลังบ้าน มีชายอายุประมาณ 40 ปี แต่งกายชุดคล้ายหมอ สวมหน้ากากและหมวกกันน็อก สะพายกระเป๋าลักษณะเหมือนกล่องกระเป๋ายาสีดำ ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ทราบทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าบ้าน แล้วเดินเข้ามาหา

โจรแสบอ้างเป็นหมอตรวจโควิด 19 ฟรีถึงบ้าน ฉกทรัพย์ยายวัย 71 ปี

ซึ่งตนเข้าใจว่าเป็นหมอ พร้อมบอกว่า จะมาตรวจและฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้ฟรี แต่ให้ไปอาบน้ำให้สะอาดก่อนตรวจ ซึ่งตนก็หลงเชื่อเข้าอาบน้ำในห้องน้ำหลังบ้าน แต่ได้ถือกระเป๋าไปวางไว้ที่หน้าห้องน้ำด้วย จากนั้นตนได้ตักน้ำอาบเพียง 3 ขัน ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที กลับออกมาพบว่า กระเป๋าที่มีเงินสดจำนวน 2 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และโทรศัพท์มืออยู่ข้างในหายไป พร้อมกับชายคนดังกล่าว จึงตะโกนให้ลูกหลานที่อยู่ในบ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันตามจับแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบและประกาศเตือนภัยแล้ว และอยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทางตำรวจสภ.กมลาไสย ได้รับทราบแล้ว โดยผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งเรื่องเข้ามา แต่ผู้เสียหายยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความ เบื้องต้นจากการสอบถามพบว่าคนร้ายมาคนเดียว ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ แต่งตัวในลักษณะเสื้อกราวน์ สะพายกระเป๋าเหมือนกับช่างมาซ่อมไฟฟ้า แต่ผู้เสียหายเข้าใจว่าเป็นหมอ ซึ่งคนร้ายได้หลอกว่าจะมาตรวจและฆ่าเชื้อโควิด เลือกหลอกเหยื่อผู้สูงอายุ ก่อนจะฉวยจังหวะเผลอขโมยทรัพย์สินหลบหนีไปอย่างไรก็ตามแม้ผู้เสียหายจะยังไม่ได้เข้าแจ้งความ แต่เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน และคนร้ายยังอาศัยก่อเหตุในช่วงสถานการณ์โรคระบาด จึงได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และแจ้งเตือนให้ทุกคนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อที่จะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินต่อไป

โจรแสบอ้างเป็นหมอตรวจโควิด 19 ฟรีถึงบ้าน ฉกทรัพย์ยายวัย 71 ปี

related